Bắt giữ cả gia đình lái ô tô đi ăn trộm xuyên tỉnh

Văn Dinh| 02/10/2020 10:27

(TN&MT) - Các đối tượng đã lái xe ôtô từ Nghệ An vào Huế, đến bệnh viện để móc túi.

Ngày 1/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng ngoại tỉnh hoạt động trộm cắp chuyên nghiệp tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo đó, vào đầu tháng 9/2020, các đối tượng trú tại Nghệ An gồm Nguyễn Thị Thọ (SN 1960), Nguyễn Quang (SN 1980), Nguyễn Thị Thảo (SN 1983), Nguyễn Thị Lộc (SN 1956) và Nguyễn Thị Hậu (SN 1960) trong cùng 1 gia đình thống nhất cùng nhau sử dụng xe ô tô đi các tỉnh để hoạt động trộm cắp tài sản; địa điểm nhắm đến là các bệnh viện, bởi nơi đây đông người thuận lợi cho hoạt động trộm cắp móc túi.

Các đối tượng bị bắt giữ

Để thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đã có sự phân công nhiệm vụ chặt chẽ, trong đó một đối tượng sẽ điều khiển xe ô tô đợi sẵn bên ngoài, các đối tượng còn lại trà trộn vào bệnh viện để trộm cắp tài sản sau đó di chuyển nhanh ra xe ô tô và tẩu thoát.

Bằng thủ đoạn này, chỉ trong tháng 9 vừa qua, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận rằng lợi dụng thời điểm Thừa Thiên Huế dỡ bỏ các quy định kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh, đồng thời trên địa bàn tỉnh thời gian qua không có ca mắc COVID - 19 nên số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế tăng cao, do đó các đối tượng lựa chọn bệnh viện này làm địa điểm gây án.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ cả gia đình lái ô tô đi ăn trộm xuyên tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO