Báo TN&MT và Sở TN&MT Sơn La phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền

25/02/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều 25/2, tại TP Sơn La đoàn công tác của Báo TN&MT do Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở TN&MT Sơn La về việc đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Quang cảnh buổi làm việc chiều 25/2 tại Văn phòng Sở TN&MT Sơn La
Quang cảnh buổi làm việc chiều 25/2 tại Văn phòng Sở TN&MT Sơn La

 

Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành (bên phải) làm việc với ông Triệu Ngọc Hoan - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Sơn La (bên trái)
Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành (bên phải) làm việc với ông Triệu Ngọc Hoan - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Sơn La (bên trái)

Trao đổi với đoàn, ông Triệu Ngọc Hoan - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Sơn La đã giới thiệu những thành công trong công tác quản lý nhà nước ngành TN&MT năm 2015 và giai đoạn 2011 - 2015 vừa qua đồng thời sơ lược những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và giai đoạn 2016 - 2020.

Về nhiệm vụ năm 2016 của ngành TN&MT Sơn La, ông Triệu Ngọc Hoan cho biết: Năm 2016, ngành TN&MT Sơn La đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong đó chú trọng đến việc quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, sử dụng đất đai, công tác bảo vệ môi trường, hoàn thành điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 cấp tỉnh và cấp huyện…

“Đặc biệt trong năm tới và giai đoạn tiếp theo, Sơn La sẽ tập trung rà soát, xây dựng trình UBND tỉnh công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai, môi trường, thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra gắn với hiệu lực quản lý nhà nước, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm trong các lĩnh vực…” - ông Triệu Ngọc Hoan cho hay.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành TN&MT Sơn La đó là sự phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Những năm gần đây, ngành TN&MT Sơn La phối hợp chặt chẽ với Báo Sơn La, Đài PT-TH Sơn La, Báo TN&MT và nhiều cơ quan truyền thông khác để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền của ngành.

Về sự phối hợp với báo, ông Triệu Ngọc Hoan cho biết: Trong năm 2015 vừa qua, Báo TN&MT đặc biệt là phóng viên thường trú Sơn La, Tây Bắc đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền. Trong năm tới, Sở TN&MT Sơn La mong Báo TN&MT tiếp tục có nhiều đóng góp trong sự phát triển của ngành TN&MT nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

“Chúng tôi rất mong Báo TN&MT, phóng viên thường trú Sơn La, khu vực Tây Bắc trong năm tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng những thông tin, bải viết… sinh động, trung thực để người dân, bạn đọc và các cơ quan, ban ngành trong và ngoài tỉnh hiểu đúng công tác quản lý nhà nước của ngành TN&MT Sơn La. Đặc biệt, chúng tôi rất mong Báo TN&MT phối hợp với ngành TN&MT Sơn La tăng cường hơn nữa việc đẩy mạnh thông tin mang tính hướng dẫn, tuyên truyền để tổ chức, doanh nghiệp và người dân hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác bảo tài nguyên khoáng sản chưa khai thác, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường…” -  Giám đốc Sở TN&MT Sơn La Triệu Ngọc Hoan nhấn mạnh.

Giám đốc Sở TN&MT Sơn La, ông Triệu Ngọc Hoan trong một chuyến công tác kiểm tra công tác xử lý nước thải, bảo vệ môi trường tại Công ty Mía đường Sơn La
Giám đốc Sở TN&MT Sơn La, ông Triệu Ngọc Hoan trong một chuyến công tác kiểm tra công tác xử lý nước thải, bảo vệ môi trường tại Công ty CP Mía đường Sơn La

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành cám ơn và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo tỉnh Sơn La nói chung và ngành TN&MT Sơn La nói riêng trong việc phối hợp với Báo TN&MT đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ tài nguyên thiện nhiên và môi trường  trong những năm vừa qua.

Ông Hoàng Văn Thành cho biết: Thực hiện nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ TN&MT giao cho. Là đơn vị truyền thông đa phương tiện, với những ấn phẩm: Báo TN&MT In (ra thứ Ba, thứ Năm hàng tuần); Báo TN&MT Điện tử (baotainguyenmoitruong.vn); Chịu trách nhiệm cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT (monre.gov.vn); Trung tâm phát thanh truyền hình; Ấn phẩm chuyên đề dân tộc miền núi… những năm gần đây, Báo TN&MT luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ tài nguyên, thiên nhiên, môi trường.

"Ban Biên tập Báo TN&MT để nghị lãnh đạo Sở TN&MT Sơn La phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc tăng cường thông tin tuyên truyền về công tác quản lý nhà nước ngành TN&MT nói chung và ngành TN&MT Sơn La nói riêng đến được nhiều hơn nữa, đa dạng hơn nữa đến với người dân. Đặc biệt, ngoài công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, chúng ta rất cần có những bài viết tuyên truyền biểu dương những điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường... trong năm 2016 và những năm tiếp theo" - Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành nói.

Thay mặt lãnh đạo Sở TN&MT Sơn La, Giám đốc Triệu Ngọc Hoan khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa trong công tác đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần cùng Sở TN&MT Sơn La hoàn thành nhiệm vụ công tác quản lý ngành TN&MT, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo... 

Nguyễn Nga - Việt Hùng. Ảnh:Mạnh Hưng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT và Sở TN&MT Sơn La phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO