Báo TN&MT phối hợp tổ chức trao quà cho ngư dân tại TP. Vũng Tàu

Bạch Thanh| 23/09/2020 14:09

(TN&MT) - Sáng 23/9, tại Đồn Biên phòng Bến Đá, TP Vũng Tàu, Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã phối hợp với Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ trao tặng 90 bồn chứa nước ngọt (loại 1.000 lít) cho Bộ đội Biên phòng và ngư dân TP. Vũng Tàu.

Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà trao quà cho Lãnh đạo Đồn Biên phòng Bến Đá, TP. Vũng Tàu

Tham dự buổi lễ có: Ông Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Báo TN&MT; ông Phạm Huỳnh Kháng, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; bà Lý Thị Hồng Điệp, Phó Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị: UBND TP Vũng Tàu, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đồn biên phòng Bến Đá; Báo Người Lao động; Đại  diện một số nhà tài trợ... và 80 hộ ngư dân thành phố Vũng Tàu  

Thành phố Vũng Tàu là đơn vị đầu tiên trong 4 địa phương thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu, huyện Đất Đỏ, huyện Xuyên Mộc và huyện Long Điền) được Báo TN&MT triển khai trong Chương trình trao quà cho bà con ngư dân vươn khơi bám biển. Trong chương trình này, Báo TN&MT sẽ tổ chức trao tặng 300 bồn chứa nước ngọt loại 1.000 lít (Quỹ Thiện tâm tài trợ 200 bồn và Tập đoàn Tân Á Đại Thành tài trợ 100 bồn) và Báo Người Lao động sẽ trao tặng 3.000 là cờ Tổ quốc cho ngư dân và Bộ đội Biên phòng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát biểu khai mạc buổi lễ trao quà cho ngư dân TP. Vũng Tàu, Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT, bà Lý Thị Hồng Điệp cho rằng: Ngư dân chính là người đã khai phá và giữ gìn đường biên giới trên biển. Nước ngọt là nguồn sống của người dân. Thiếu nước ngọt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của ngư dân. Nhiều khi thiếu nước ngọt còn ảnh hưởng lớn đến việc hoạt động đánh bắt hải sản trên biển. 

Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT Lý Thị Hồng Điệp phát biểu tại Lễ trao quà cho ngư dân TP. Vũng Tàu

Theo bà Lý Thị Hồng Điệp, Báo TN&MT luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của mình nên đã tổ chức rất nhiều đợt công tác từ thiện xã hội trên khắp các vùng miền của Tổ quốc. Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 và góp một phần nhỏ vào thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và nay muốn được đồng hành, cùng được chia sẻ khó khăn vất vả đối với các ngư dân, Báo TN&MT đã phối hợp cùng với Báo Người Lao động và các Sở, ngành, địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình trao quà cho bà con ngư dân trên địa bàn.

Bà Lý Thị Hồng Điệp cũng cho rằng: Chương trình trao quà cho ngư dân vươn khơi bám biển đây là hành động thiết thực, có ý nghĩa thiết thực với đời sống ngư dân trên địa bàn. Những món quà tuy nhỏ, nhưng rất mong bà con giữ gìn, bảo quản thật tốt bồn nước và đặc biệt là những lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc. Tất cả những ngư dân chúng ta hãy luôn giữ lòng tự hào dân tộc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ sáng 23/9, đại diện Báo Người Lao động đã trao tặng ngư dân 700 lá cờ Tổ quốc và nhà tài trợ đã trao tặng 90 thùng nước suối tinh khiết (vỏ lon  nhôm) không dùng sản phẩm nhựa...

Ngư dân tại TP. Vũng Tàu vui mừng nhận bồn chứa nước và cờ Tổ quốc do Báo TN&MT và Báo Người Lao động trao tặng. 

Tại buổi lễ trao quà, bà Trần Thị Thu Hường - Phó Trưởng phòng Kinh tế, UBND TP. Vũng Tàu cho biết: TP. Vũng Tàu là một trong những địa phương có năng lực khai thác lớn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, TP. Vũng Tàu đã góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những trung tâm nghề cá lớn của cả nước, được thể hiện trên cả bốn lĩnh vực: khai thác, nuôi trồng, chế biến và dịch vụ hậu cần thủy sản.

Đối với lĩnh vực khai thác thủy sản, tổng số tàu thuyền trên địa bàn TP. Vũng Tàu là 2.194 chiếc. Trong đó, có 866 tàu có chiều dài từ 15m trở lên. Số lao động tham gia trong lĩnh vực khai thác thủy sản lên đến gần 12.000 người. Sản lượng trung bình hàng năm tăng từ 1,5 - 2%, giá trị ngành không ngừng tăng. Đặc biệt, sự hiện diện dân sự của tàu thuyền khai thác hải sản trên biển đã góp vào việc giữ gìn an ninh, bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Cũng theo bà Trần Thị Thu Hường, trong thời gian tới, TP. Vũng Tàu sẽ cơ cấu lại đội tàu khai thác, khuyến khích phát triển đội khai thác xa bờ, giảm dần tỷ lệ tàu lưới kéo, thực hiện chuyển đổi nghề nghiệp đối với tàu cá hoạt động vùng ven bờ; đồng thời, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật về khai thác, công nghệ bảo quản sản phẩm sau khai thác, triển khai đầu tư xây dựng chợ đầu mối thủy sản, cùng với thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước về phát triển thủy sản,… Ngành thủy sản TP. Vũng Tàu sẽ tiếp tục là lá cờ đầu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và của cả vùng.

Chương trình trao quà cho ngư dân vươn khơi bám biển để lại dấu ấn tốt đẹp cho bà con ngư dân tại TP. Vũng Tàu

Chương trình trao quà cho ngư dân vươn khơi bám biển là một trong những hoạt động trong chuỗi các sự kiện truyền thông về tài nguyên và môi trường do Báo TN&MT phối hợp với các đơn vị liên quan và các nhà tài trợ tổ chức trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chuỗi sự kiện được diễn ra từ ngày 23 - 28/9/2020, bao gồm: Lễ công bố và phát động Cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ nhất - năm 2020 và Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ IV - năm 2020; Lễ ra quân chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn và trao quà cho ngư dân vươn khơi, bám biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổ chức các chuỗi hoạt động với sự tham gia của các nhà quản lý ngành TN&MT từ Trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến lĩnh vực tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, cũng như đông đảo các nhà báo, cơ quan thông tấn, báo chí.

Qua sự kiện, sẽ kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và người dân cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng bằng những hành động thiết thực hãy thay đổi hành vi, thói quen trong cuộc sống hàng ngày hướng đến hành động theo nhận thức về bảo vệ môi trường biển hải đảo, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT phối hợp tổ chức trao quà cho ngư dân tại TP. Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO