An ninh trật tự

Bảo Thắng (Lào Cai): Công an điều tra vụ chết người trong hồ chứa nước thải

Đà Giang – Nhật Lam 01/04/2024 - 20:23

(TN&MT) - Một người dân đã chết bất thường tại hồ xử lý nước thải thuộc Trạm xử lý nước thải - Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, Huyện Bảo Thắng, Tỉnh Lào Cai. Hiện Công an đang làm rõ cái chết bất thường này.

Trao đổi với PV, Ông Ngô Minh Quế, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng cho biết: Hiện tại, Công an huyện Bảo Thắng đang điều tra, làm rõ cái chết bất thường của anh Lê Quang Tuấn, sinh năm 1980, HKTT tại số 23, Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã chết bất thường tại hồ xử lý nước thải thuộc Trạm xử lý nước thải - Khu Công nghiệp Tằng Loỏng.

lcai-nan-nhan-chet.jpg
Lực lượng chức năng đang tiến hành vớt nạn nhân

Cũng theo ông Quế, sự việc được phát hiện khi anh Trần Thế Anh, công nhân của trạm xử lý nước thải đi vận hành, kiểm tra khu vực trạm bơm thì thấy một nạn nhân đã đuối nước, nằm chết tại hồ. Thấy vậy, anh Thế Anh đã hô hoán, gọi mọi người và báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng. Sau đó, công an huyện Bảo Thắng đã đến làm các biện pháp nghiệp vụ để xác minh nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Tuấn.

kcn-tang-long-lcai.jpg
KCN Tằng Loỏng

Theo quy hoạch điều chỉnh chi tiết và mở rộng khu công nghiệp Tằng Loỏng tỷ lệ 1:2000 được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt tại Quyết định phê duyệt số 285/QĐ-UBND ngày 10/02/2011, KCN này có tổng diện tích khoảng 1.100ha. Trong đó, đất xây dựng nhà máy, kho bãi là 653,21ha.

Đến nay, tỷ lệ giao đất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án đạt 79,18% tổng diện tích đất công nghiệp. Đây là khu công nghiệp tập trung các dự án sản xuất công nghiệp, phân bón, hóa chất đồng thời là khu công nghiệp gắn liền với thị trấn công nghiệp trở thành Trung tâm văn hóa, kinh tế, xã hội của chuỗi đô thị hai bên sông Hồng của tỉnh Lào Cai.

Khu công nghiệp Tằng Loỏng thuộc địa giới hành chính thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai có phạm vi, ranh giới: Phía Bắc giáp thôn 5 và Bản Mường, xã Xuân Giao. Phía Đông giáp thôn Khe Khoang và thôn Khe Chom, TT. Tằng Loỏng. Phía Tây giáp thôn Tằng Loỏng 2, thôn Cống Bàn, TT. Tằng Loỏng. Phía Nam giáp thôn Phú Hà, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng.

Hồ chứa nước thải của KCN được cho là khu vực “nguy hiểm” của KCN này bởi rất ít người vào đây. Theo thiết kế, toàn bộ nước thải từ gần 40 nhà máy trong KCN đều phải chảy về đây để thu gom và xử lý, trước khi được phép xả thải ra môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo Thắng (Lào Cai): Công an điều tra vụ chết người trong hồ chứa nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO