Bão số 13 quét qua, hàng loạt căn nhà ở bờ biển Hội An bị sóng “nuốt chửng”

Lan Anh| 15/11/2020 21:24

(TN&MT) - Ảnh hưởng của bão số 13, tại Quảng Nam có mưa to, gió mạnh, đặc biệt khu vực ven biển. Bờ biển An Bàng, TP. Hội An bị sạt lở nghiêm trọng, những dãy nhà chuyên bán hải sản phục vụ du khách của các hộ dân ven biển cũng bị sóng biển “nuốt chửng”.

Dãy nhà của người dân ở ven biển Hội An bị sóng đánh sập.

Ông Trần Minh Đức (65 tuổi) bàng hoàng thốt lên: "Quá khủng khiếp! ". Ông Đức tâm sự, nhiều năm chứng kiến bờ biển địa phương bị bào mòn, ông không nghĩ có ngày sóng dữ lại "nuốt chửng" nhà cửa của mình và các hộ dân khác. 

Phần móng của các căn nhà bị sạt lở và việc sụp đổ chỉ là thời gian.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch TP Hội An. toàn bộ bờ biển Hội An đến thời điểm hiện tại đều bị sạt lở, nghiêm trọng nhất vẫn là khu vực bãi tắm Cửa Đại. "7 ngôi nhà mới bị công phá, sập đổ thực chất đã nằm trong diện nguy hiểm từ năm ngoái. Sau mấy trận bão liên tiếp vừa qua, những nhà này mới chính thực bị sóng nhấn chìm toàn bộ hoặc một phần", ông Hùng thông tin thêm.

Người dân như không muốn tin vào mắt mình khi toàn bộ ngôi nhà, đồng thời là cơ sở kinh doanh giờ đây chẳng khác nào một đống hoang tàn.

"Ngày ngày, tôi mua hải sản tươi sống về chế biến và bán cho du khách. Đồng lời kiếm được dù không nhiều nhặn nhưng cũng đủ nuôi sông cả nhà. Nào ngờ, khi số nợ còn chưa trả xong thì cả cơ ngơi bị sóng biển đánh sập, đẩy gia đình lâm cảnh trắng tay", bà Nguyễn Thị Hồng Hoa giãi bày.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 13 quét qua, hàng loạt căn nhà ở bờ biển Hội An bị sóng “nuốt chửng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO