Bang Maine (Mỹ): Hơn 70 phương tiện va chạm trong trận bão tuyết, ít nhất 17 người bị thương

27/02/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 25/2, hơn 70 phương tiện giao thông đã va chạm mạnh trên đường cao tốc phủ đầy tuyết bên ngoài Bangor, Maine, làm ít nhất 17 người bị thương.

(TN&MT) – Ngày 25/2, hơn 70 phương tiện giao thông đã va chạm mạnh trên đường cao tốc phủ đầy tuyết bên ngoài Bangor, Maine, làm ít nhất 17 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nghiêm trọng, cảnh sát tiểu bang Maine cho biết.
   
  Theo phát ngôn viên cảnh sát tiểu bang Maine, ông Steve McCausland thì vụ va chạm xảy ra vào khoảng 7h30 ở Etna, gần Bangor. Các phương tiện va chạm chủ yếu là xe ô tô, ngoài ra còn có một xe buýt chở học sinh và một máy kéo rơ moóc.
   
  Hình ảnh do cảnh sát tiểu bang công bố cho thấy nhân viên cứu hộ đang cố gắng giải cứu những người bị mắc kẹt trong hàng chục xe nối tiếp nhau trên Xa lộ Liên tiểu bang 95, phía nam của Bangor, nơi tuyết rơi nặng.
   
  Một nhân viên cấp cứu đã trèo lên đỉnh xe để kéo người lái xe đang bị mắc kẹt trong đó ra khỏi nơi tắc nghẽn. Một cựu quân nhân mô tả hiện trường tai nạn như một "đống kim loại khổng lồ".
   
  Trong tất cả các phương tiện trong vụ tai nạn, có 50 chiếc xe đã được kéo đi. Theo báo cáo thì không có trường hợp nào tử vong và cảnh sát không thể nói chắc chắn nguyên nhân của vụ va chạm. Tuy nhiên, vụ tai nạn xảy ra có thể do 25 phương tiện tham gia đầu tiên và sau đó là hàng loạt các xe khác bị va chạm.
   
   
Nhân viên cấp cứu đang trả lời điện thoại trong vụ va chạm đa phương tiện dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 95 ở Etna, Maine. Ảnh do cảnh sát tiểu bang Maine và nhà quản lý khẩn cấp Maine cung cấp (Ảnh: foxnews)
   
  Cảnh sát bang Maine, ông Lt Sean Hashey nói rằng ông vô cùng ngạc nhiên khi vụ tai nạn không gây ra trường hợp tử vong nào. Theo ông thì vụ va chạm xảy ra có thể là do tầm nhìn kém, đường trơn và tốc độ.
   
  Rose Butts, một quản gia khách sạn đến từ Plymouth, Vương Quốc Anh cho biết bà cũng là một nạn nhân trong vụ tai nạn này. May mắn thay, bà và một người bạn không bị thương nhưng phải chờ trong xe năm giờ để được giúp đỡ. "Chúng tôi rất biết ơn vì cả hai chúng tôi đều còn sống và không gặp vấn đề gì", bà nói.
   
  Dylan Carroll, một thợ sửa xe cũng đến từ Plymouth cho biết ông đã quẹo xe và đánh ngay vào lớp tuyết dày trước khi một xe tải chở rác vừa thoát ra. "Tôi cứ nghĩ sẽ tồi tệ hơn nhiều, nhưng may thay tôi không bị thương", ông Carroll nói.
   
  Theo cảnh sát tiểu bang Maine thì đây là vụ tai nạn lớn nhất ở bang này trong hơn 15 năm qua. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, tuyết dày ít nhất 1 inch (2,54 cm). NWS dự báo tuyết sẽ rơi trong suốt cả ngày với lượng tuyết dày dao động từ 5 đến 9 inch.
   
Mai Đan
  Tổng hợp từ reuters & abcnews
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bang Maine (Mỹ): Hơn 70 phương tiện va chạm trong trận bão tuyết, ít nhất 17 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO