Ban Quản lý KKT Đông Nam: Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BVMT

Đình Tiệp| 18/11/2022 16:12

Ngày 18/11/2022, Ban Quản lý KKT Đông Nam (Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến pháp luật về Bảo vệ môi trường năm 2022 cho các doanh nghiệp trên địa bàn KKT Đông Nam và các KCN trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có Đồng chí Lê Tiến Trị, Tỉnh ủy viên, Bí Thư đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý KKT Đông Nam; đồng chí Hoàng Văn Vy, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường), Bà Lê Thị Minh Ánh, Vụ Pháp chế, chính sách và Thanh tra (Tổng cục Môi trường) là đại biểu và báo cáo viên tại Hội Nghị; Đại diện Phòng Tài Nguyên và Môi trường các huyện, thành, thị: Diễn Châu, Nghi Lộc, Nghĩa Đàn, Hưng Nguyên, Anh Sơn, Vinh, Cửa Lò, Hoàng Mai và đại diện Lãnh đạo và nhân viên làm công tác bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp trong KKT Đông Nam và các KCN Nghệ An.

2.jpg
Đồng chí Lê Tiến Trị, Tỉnh ủy viên, Bí Thư đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý KKT Đông Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị tập huấn lần này, các báo cáo viên đã truyền tải những nhóm vấn đề liên quan trực tiếp đến việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ và Thông tư số 02/2022/TT –BTNMT ngày 10/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đến các doanh nghiệp cũng như cán bộ môi trường các huyện, thành, thị.

3.jpg
Bà Lê Thị Minh Ánh - Vụ pháp chế, chính sách và Thanh tra thuộc Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đang truyền tải những nhóm vấn đề liên quan trực tiếp đến việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường.

Đây là những nội dung rất quan trọng mà các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường ở địa phương và các doanh nghiệp cần phải triển khai thực hiện trong hoạt động quản lý nhà nước và quá trình sản xuất kinh doanh liên quan đến công tác bảo vệ môi trường. Hội nghị cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ, giải đáp các vướng mắc, khó khăn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

4.jpg
1.jpg
Toà cảnh Hội nghị tập huấn, phổ biến pháp luật về Bảo vệ môi trường năm 2022.

Hiện nay, việc triển khai thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đang được các doanh nghiệp tập trung thực hiện nên Hội nghị lần này có ý nghĩa rất lớn, góp phần tuyên truyền, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện quy định về bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Quản lý KKT Đông Nam: Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO