Tài nguyên nước

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng

Quyết Thắng 28/03/2024 - 08:44

Ngày 27/3 tại Đà Nẵng, Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chương trình bàn giao được tổ chức tại Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển, quận Thanh Khê đã nâng tổng số hệ thống máy lọc nước uống tại vòi được tài trợ bởi Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” tại thành phố Đà Nẵng lên 39 hệ thống với tổng kinh phí hơn 500,000 USD từ năm 2018 đến nay.

Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án sau 07 năm triển khai, đồng thời cũng là minh chứng rõ nét cho nỗ lực thực hiện cam kết phát triển bền vững của Quỹ Coca-Cola Foundation, dựa trên ba trụ cột chính: Kinh tế, Môi trường và Hỗ trợ Cộng đồng.

1-dai-bieu-cat-bang-khanh-thanh-he-thong-loc-nuoc-uong-tai-voi.jpg
Đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống lọc nước uống tại vòi.

Cùng với việc trao tặng hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường học, sự kiện còn phát động Cuộc thi “Người bạn Nước” đến tất cả học sinh và giáo viên của 11 trường trong dự án năm 2024. Đây là sân chơi tương tác hứa hẹn khơi dậy những sáng kiến mới xoay quanh vấn đề nước sạch.

Sự kiện là dịp để các bên cùng điểm lại những thành quả nổi bật của Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” trong việc tăng cường khả năng tiếp cận nước sạch và nâng cao nhận thức về việc sử dụng hiệu quả và bảo tồn nước ở các trường trung học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

2-ba-bui-dang-duyen-mai-dai-dien-coca-cola-viet-nam-phat-bieu-tai-su-kien.jpg
Bà Bùi Đặng Duyên Mai - Đại diên Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” chính thức khởi động từ tháng 10/2017, được phối hợp thực hiện bởi Quỹ Coca-Cola Foundation và CFC Việt Nam, mục tiêu tập trung cung cấp nguồn nước uống sạch và triển khai các nội dung giáo dục về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường giúp ngăn ngừa bệnh tật. Thông qua triển khai và bàn giao hệ thống máy lọc nước uống tại vòi, dự án còn góp phần giảm thiểu nhiều vấn đề cấp bách liên quan đến việc trẻ em không được tiếp cận đầy đủ với nguồn nước sạch và các điều kiện vệ sinh hợp lý, qua đó đảm bảo an toàn sức khỏe.

3-coca-cola-viet-nam-dai-dien-trao-tang-11-he-thong-loc-nuoc-tai-voi-cong-suat-lon-cho-cac-truong-thcs-tai-da-nang.jpg
Coca-Cola Việt Nam đại diện trao tặng 11 hệ thống lọc nước tại vòi công suất lớn cho các trường THCS tại Đà Nẵng.

Tại thành phố Đà Nẵng, sau 07 năm triển khai, Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” đã được UBND thành phố, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tích cực phối hợp triển khai, đảm bảo các thủ tục tiếp nhận, vận hành, bàn giao theo quy định được diễn ra nhanh chóng; được cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh các trường thụ hưởng của dự án đánh giá cao, góp phần cùng với nhà trường đảm bảo nguồn nước uống sạch, chăm sóc sức khỏe học sinh tốt hơn. Bên cạnh đó, dự án cũng góp phần tăng cường khả năng tiếp cận nước uống sạch cho cộng đồng dân cư xung quanh các trường học này.

Bà Saadia Madsbjerg, Chủ tịch Quỹ Coca-Cola Foundation và Phó Chủ tịch Quan hệ Cộng đồng chia sẻ: “Quỹ Coca-Cola Foundation cam kết mạnh mẽ trong việc góp phần cung cấp nước uống an toàn đến các cộng đồng thiếu nước sạch. Chúng tôi trân trọng sự hợp tác với các cộng đồng địa phương tại Việt Nam để hiện thực hóa cam kết này tại trường học. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ duy trì nỗ lực hướng đến cải thiện sức khỏe cộng đồng, nâng cao nhận thức về sử dụng nước, cũng như giải quyết những thách thức lớn hơn về khả năng thích ứng và phục hồi trước những thay đổi liên quan đến nguồn nước”.

4-dai-dien-cac-to-chuc-cac-em-hoc-sinh-su-dung-nuoc-uong-duoc-loc-tu-he-thong.jpg
Đại diện các tổ chức, các em học sinh sử dụng nước uống được lọc từ hệ thống.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng – CFC Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi thành quả từ sự hợp tác 07 năm qua giữa CFC Việt Nam với Quỹ Coca-Cola Foundation đã góp phần đáng kể giúp nâng cao tiêu chuẩn sức khỏe và vệ sinh tại các trường trung học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hy vọng ngày càng có nhiều học sinh và giáo viên tại Đà Nẵng được tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch từ các hệ thống máy lọc nước uống trực tiếp công suất lớn, đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt của Mỹ.”

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GDĐT cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi 39 trường THCS tại Đà Nẵng được tiếp nhận hệ thống máy lọc nước uống tại vòi công suất lớn này. Chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành của Quỹ Coca-Cola Foundation và CFC Việt Nam thông qua Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” và hy vọng dự án sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai để có thêm nhiều trường THCS khác trên thành phố có thể tiếp nhận sự hỗ trợ thiết thực này.”

5-hoc-sinh-truong-thcs-do-dang-tuyen-su-dung-nuoc-sach-tu-he-thong-loc-nuoc.jpg
Học sinh trường THCS Đỗ Đăng Tuyển sử dụng nước sạch từ hệ thống lọc nước.

Phát triển bền vững là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Quỹ Coca-Cola Foundation. Những thành quả đạt được từ Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” là động lực và minh chứng cho cam kết của Quỹ Coca-Cola Foundation trong việc kiến tạo những giá trị tích cực trên cả 3 trụ cột: Kinh tế, Môi trường và Hỗ trợ Cộng đồng.

Về Quỹ Coca-Cola Foundation

Sứ mệnh của Quỹ Coca-Cola Foundation là tạo ra sự khác biệt cho các cộng đồng trên toàn thế giới nơi Coca-Cola hoạt động cũng như nơi nhân viên của chúng tôi sống và làm việc.

Kể từ khi thành lập vào năm 1984, Quỹ Coca-Cola Foundation đã trao các khoản tài trợ trị giá hơn 1,5 tỷ USD để hỗ trợ các cộng đồng trên toàn thế giới.

Về Trung tâm Sức khỏe Gia đình & Phát triển Cộng đồng

Trung tâm Sức khỏe Gia đình & Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam được thành lập vào năm 2012, là một tổ chức khoa học công nghệ của Việt Nam đóng góp tích cực vào việc nâng cao sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng tại Việt Nam. Trọng tâm các dự án của CFC Việt Nam là tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng nước uống sạch cho học sinh và giáo viên các trường học và nâng cao nhận thức hành động bảo vệ tài nguyên nước; thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong giáo dục cho tất cả mọi đối tượng; đào tạo kỹ năng sống, tăng cường khả năng tiếp cận công nghệ cho trẻ em đặc biệt là ở những vùng khó khăn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO