Bắc Từ Liêm – Hà Nội: Cần làm sáng tỏ hàng nghìn m2 đất công có dấu hiệu sử dụng sai mục đích tại phường Liên Mạc

29/12/2017 13:21

(TNMT) – Hàng nghìn m2 đất công gần ven đê đường Liên Mạc tại phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội trước đây được sử dụng làm khu vui chơi cho người...

(TNMT) – Hàng nghìn m2 đất công gần ven đê đường Liên Mạc tại phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội trước đây được sử dụng làm khu vui chơi cho người dân nhưng bất ngờ gần đây khu đất này đã được một doanh nghiệp “tiếp quản” phục vụ kinh doanh và xây dựng công trình trái phép…

Qua đường dây nóng, Báo Tài nguyên nhận được phản ánh của nhiều người dân sống tại phườnng Liên Mạc cho biết, tại khu đất rộng khoảng 7.000 m2 nằm gần ven đê Liên Mạc nhiều năm nay được sử dụng làm khu đá bóng vui chơi cho những người dân xung quanh, nhưng không hiểu sao nhiều tháng nay có người quây rào, san lấp và “mọc” các sân bóng nhân tạo để phục vụ kinh doanh.

Ghi nhận phản ánh, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã đến ghi nhận thực tế, xác minh thông tin.

Theo ghi nhận của PV, đúng như người dân phản ánh, hàng nghìn m2 đất nằm gần men đê Liên Mạc đã được quây rào cẩn thận và dải thảm xanh toàn bộ. Đặc biệt là việc xuất hiện hàng loạt hạng mục công trình xây dựng kiên cố đã và đang được hoàn thành, sân bóng nhân tạo ngang nhiên mọc lên cho thuê để phục vụ kinh doanh thu lợi nhuận.
Sân bóng nhân tạo ''mọc'' ngang nhiên trên khu đất công hàng m2 tại phường Liên Mạc.
Sân bóng nhân tạo ''mọc'' ngang nhiên trên khu đất công hàng m2 tại phường Liên Mạc.
Để tìm hiểu thông tin về khu đất này, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã liên hệ làm việc với đại diện UBND phường Liên Mạc.

Theo đó, trả lời PV, ông Nguyễn Văn Ngà - Chủ tịch UBND phường Liên Mạc xác nhận khu đất trên đã cho một doanh nghiệp thuê lại, việc này cũng đã được phường báo cáo lên quận.

“Thực hiện xã hội hóa, phường đã có đề xuất báo cáo lên quận việc cho một doanh nghiệp tư nhân thuê khu đất trên với giá 5 triệu/ tháng”, ông Ngà cho biết.

Điều đáng nói, khi PV đề nghị được cung cấp các hồ sơ, văn bản liên quan đến việc đồng ý chấp thuận từ phía quận Bắc Từ Liêm về việc cho doanh nghiệp nghiệp thuê đất thì vị này không đưa ra được và hẹn sẽ cung cấp sau.
Ông Nguyễn Văn Ngà - Chủ tịch UBND phường Liên Mạc (trái) trao đổi với PV.
Ông Nguyễn Văn Ngà - Chủ tịch UBND phường Liên Mạc (trái) trao đổi với PV.
Bên cạnh đó, khi PV đề cập tới những hạng mục công trình đã và đang được xây dựng trên khu đất này thì vị Chủ tịch phường xác nhận các công trình đúng là chưa được cấp phép của các cơ quan chức năng(!?). 

Sau lời hứa sẽ cung cấp các hồ sơ liên quan của vị Chủ tịch UBND phường Liên Mạc Nguyễn Văn Ngà, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã nhiều lần liên hệ lại nhưng vị này đều có ý “né tránh”, gây khó khăn trong việc tác nghiệp của PV và đưa thông tin khách quan kịp thời. Đến nay, PV cũng chưa thể tiếp cận được những hồ sơ liên quan đến khu đất bị phản ánh.

Trước thái độ của vị Chủ tịch UBND phường Liên Mạc, dư luận đặt ra câu hỏi tại sao chính quyền địa phương đã biết các hạng mục xây dựng không phép nhưng vẫn tồn tại, gây bức xúc cho người dân, phải chăng có sự bao che hay lợi ích nhóm trong việc này?

Qua đây, chúng tôi xin gửi vấn đề này tới các cơ quan chức quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội để sớm vào cuộc làm rõ, trả lời công luận.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Từ Liêm – Hà Nội: Cần làm sáng tỏ hàng nghìn m2 đất công có dấu hiệu sử dụng sai mục đích tại phường Liên Mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO