Bắc Ninh: Điều chỉnh phương án chống dịch phù hợp với tình hình mới

Đức Thiện| 04/02/2021 21:09

(TN&MT) - Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 244/SYT – NVY, yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh, Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nâng cao công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bắc Ninh nâng cao các phương án phòng chống dịch Covid - 19.

Trong đó, kiện toàn đội phản ứng nhanh, chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, thiết bị, phân công cán bộ trực dịch 24/24 giờ để đáp ứng phòng, chống dịch khi có các tình huống xảy ra; tổ chức rà soát, điều chỉnh các kế hoạch, phương án, kịch bản chống dịch cụ thể của đơn vị đã xây dựng đảm bảo phù hợp với giai đoạn hiện nay.

Tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ người bệnh, người nhà người bệnh khi đến cơ sở y tế phải đeo khẩu trang và khai báo y tế, hạn chế người ra vào, mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà vào chăm sóc. Thực hiện nghiêm quy trình sàng lọc, phân loại, phân luồng giám sát dịch COVID-19 ngay từ cổng cơ sở y tế; bảo đảm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải, vệ sinh môi trường, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh tại cộng đồng, nhất là thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, xử lý triệt để không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng; triển khai tốt các hoạt động y tế trong khu vực cách ly. Thực hiện quản lý, giám sát y tế chặt chẽ đối với các chuyên gia hiện đang cách ly tập trung tại các khách sạn và cán bộ phục vụ trên địa bàn.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương rà soát, lập danh sách các trường hợp F1, F2, F3, F4, thực hiện làm xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổng hợp danh sách và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vảo 16 giờ hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Điều chỉnh phương án chống dịch phù hợp với tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO