Bắc Giang: Hàng chục nhà thầu, chủ xe ký cam kết không chở quá khổ, quá tải

12/01/2018 11:06

(TN&MT) - Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP. Bắc Giang) vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền và ký cam kết chấp hành các quy định về tải trọng, kích thước, xếp...

(TN&MT) - Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP. Bắc Giang) vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền và ký cam kết chấp hành các quy định về tải trọng, kích thước, xếp hàng hóa cho phép đối với phương tiện vận tải tham gia giao thông.

Thực hiện Kế hoạch số 33/KH-CATP ngày 04/01/2018 của Công an TP. Bắc Giang về mở đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn thành phố, ngày 11/01/2018, Đội CSGT - Công an TP. Bắc Giang đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tổ chức Hội nghị tuyên truyền và ký cam kết chấp hành các quy định về tải trọng, kích thước, xếp hàng hóa cho phép đối với phương tiện vận tải tham gia giao thông. 

Tham dự Hội nghị có gần 10 chủ nhà thầu thi công, công ty xây dựng, đơn vị kinh doanh vận tải và gần 100 đại diện là chủ phương tiện, lái xe, cá nhân kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, sau phần tuyên truyền các quy định của pháp luật về tải trọng, kích thước và xếp háng hóa cho phép đối với phương tiện vận tải tham gia giao thông, các chủ nhà thầu thi công, công ty xây dựng, đơn vị kinh doanh vận tải, các chủ phương tiện, lái xe và cá nhân kinh doanh vận tải trên địa bàn đã cùng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô.
Bắc Giang: Nhiều nhà thầu, chủ xe ký cam kết không chở hàng quá khổ, quá tải
Đại diện Đội CSGT - Công an TP. Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị.
Kết thúc Hội nghị, Đội CSGT - Công an TP. Bắc Giang tiếp tục cử cán bộ phối hợp với Công an phường, xã tổ chức tuyên truyền đến từng tổ dân phố và tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình có tham gia các hoạt động kinh doanh vận tải. 

Đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh và thành phố xây dựng các chuyên mục, phóng sự, viết các tin, bài về đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Đội CSGT - Công an TP. Bắc Giang cũng chủ động tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín 24h/ngày, 07 ngày/tuần, trên tất cả các tuyến, địa bàn theo phân cấp địa bàn thành phố, trong đó tập trung xử lý ở các tuyến chính như: tuyến TL293, TL295B, TL299...
Nhiều nhà thầu, chủ xe ký cam kết không chở hàng quá khổ, quá tải.
Nhiều nhà thầu, chủ xe ký cam kết không chở hàng quá khổ, quá tải.
Đối tượng, hành vi tập trung kiểm tra xử lý: Xe ô tô tải, xe ô tô tự đổ có thùng chở hàng lớn, chở hàng rời, vật liệu xây dựng, đất, đá phục vụ san lấp mặt bằng, than, gỗ... quá tải, quá khổ, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, không che phủ bạt làm rơi vãi vật liệu ra đường gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường...

Được biết, trong năm 2017, Đội CSGT - Công an TP. Bắc Giang đã thực hiện kiểm soát 21.486 trường hợp, lập biên bản vi phạm 19.938 trường hợp (trong đó, ô tô khách là 507 trường hợp, ô tô tải là 1.100 trường hợp, ô tô con 1.381 trường hợp, taxi 275 trường hợp và mô tô là 13.808 trường hợp, phương tiện khác 2.867 trường hợp). Qua đó, tạm giữ 2.278 phương tiện (trong đó có 77 ô tô, 1.722 mô tô, 479 phương tiện khác). Đồng thời cũng xử lý xe quá khổ, quá tải 615 trường hợp.

Trước đó, tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII diễn ra vào ngày 08/12/2017 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hải đã dành nhiều thời gian để nói về vấn đề xe quá khổ, quá tải.
 
Ông Hải khẳng định: “Thực tế vừa rồi xe quá tải chạy trên đường là biểu hiện của việc tràn lan, thiếu kiểm soát. Đo đếm là bao nhiêu? cụ thể thế nào thì không ai đi đo việc đó cả. Nhưng nhân dân là thước đo để đánh giá phản ánh đó, cử tri các nơi khẳng định điều đó. Chúng ta lãnh đạo phải dựa vào dân. Người dân nói mình phải tin dân. Và người dân nói là tình trạng đó là có hay không có thì mình có nghe không? Chúng ta phải thừa nhận đó là một thực tế".
 
"Chúng ta là những người lãnh đạo thì chỉ cần nghe phản ánh tình hình đó có hay không, chúng ta đã phải lo trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo vấn đề đó như thế nào. Vấn đề này, năm 2018 chúng ta phải chấm dứt. Tôi xin đề nghị là chấm dứt. Trách nhiệm thuộc về ai, thuộc về cấp ủy, thuộc về chính quyền, thuộc về các ngành, thuộc về cán bộ đảng viên của chúng ta, thuộc về mỗi đại biểu chúng ta ngồi đây. Chúng ta có làm được điều đó không, nó phụ thuộc và thái độ và quyết tâm của chúng ta hay không chứ không phải là đổ vào trách nhiệm ai. Nếu vấn đề này không làm được thì cấp ủy, hội đồng, ủy ban, các ngành đều phải tự kiểm điểm trước dân hết, phải chịu trách nhiệm", ông Hải nhấn mạnh.
 
Nguồn: Báo Bắc Giang.

Tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang yêu cầu việc xử lý xe quá khổ, quá tải phải được kiểm thảo 6 tháng một lần vào năm 2018. Nếu cần thiết, lấy đánh giá của hội đồng nhân dân về mức độ tín nhiệm giải quyết vấn đề này. Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang yêu cầu tới đây họp HĐND các huyện, các huyện cũng đưa vấn đề này ra đê yêu cầu giải quyết vấn đề này tại địa bàn các huyện và có một thái độ quyết liệt về vấn đề này.

“Chúng ta làm, tôi nghĩ là không phải là không làm được. Tôi nói là thừa sức để làm được. Vấn đề là có làm quyết tâm hay không. Còn cán bộ người đứng đầu chịu trách nhiệm đến đâu, tôi xin nói chúng ta kiên quyết. Tôi không phải nói chỉ là vấn đề thi đua hoàn thành xuất sắc hay không xuất sắc mà phải có một thái độ mạnh mẽ hơn, giải quyết được vấn đề mà của dân đòi hỏi. Không làm được mình chịu trách nhiệm trước dân về vấn đề đó. Xe quá khổ, quả tải nó biểu hiện của cái việc làm ngơ, biểu hiện của việc buông xuôi, biểu hiện của việc thiếu quyết liệt, thiếu trách nhiệm".
 
"Tôi không nói riêng về giám đốc Công an. Về việc này, đây là trách nhiệm chung. Nhưng chắc chắn, Giám đốc Công an phải là người chịu trách nhiệm rất quan trọng trong giải quyết vấn đề này".
 
"Hôm nay tôi đề nghị là Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí Giám đốc Công an, Giám đốc Sở GTVT hứa trước hội đồng cùng với thường trực chúng tôi, chúng ta hứa trước dân để chấm dứt vấn đề này qua năm 2018, không để dân còn phải nói nhiều về việc để tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy tràn lan trên đường, hỏng đường, bụi bặm, chi phí làm đường, sửa đường không đủ tiền trong khi người dân đang bỏ tiền ra làm đường bê tông. Huy động toàn dân làm đường trong khi đó chúng ta làm ngơ để cho mấy cái xe quá tải phá đường thì huy động dân làm đường làm gì”, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải quyết liệt chỉ rõ trách nhiệm và yêu cầu bức thiết của việc xử lý triệt để vấn nạn xe quá tải", ông Hải nói.

Như vậy có thể thấy, sau khi Báo chí vào cuộc, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang thì hy vọng, nạn xe quá khổ, quá tải hoành hành trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ chấm dứt, mang lại cuộc sống bình an cho người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Hàng chục nhà thầu, chủ xe ký cam kết không chở quá khổ, quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO