Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm vụ bán đất trái thẩm quyền ở xã Trí Yên

23/02/2018 13:43

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã giao Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng kiểm tra, làm rõ một số thông tin báo chí phản ánh về việc bán đất trái thẩm quyền...

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã giao Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng kiểm tra, làm rõ một số thông tin báo chí phản ánh về việc bán đất trái thẩm quyền tại xã Trí Yên, đồng thời xử lý nghiêm sai phạm.

Liên quan đến vụ việc nhiều người dân xã Trí Yên (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) phản ánh về việc các cán bộ thôn, xã Trí Yên lạm quyền trong việc bán đất trái quy định pháp luật, UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Văn bản số 445/UBND-TCD ngày 06/02/2018 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về sự việc.

Theo đó, sau khi báo chí phản ánh về sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung báo chí nêu. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, sau đó, Thanh tra tỉnh đã có Báo cáo số 56/TTr-NV.II ngày 31/01/2018.

Sau khi xem xét báo cáo của Thanh tra tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục giao Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vụ việc; xem xét, xử lý nghiêm những sai phạm tại xã Trí Yên, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và trả lời báo chí theo quy định.
Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm bán đất trái thẩm quyền ở xã Trí Yên.
Trụ sở HĐND, UBND huyện Yên Dũng.
Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, Báo nhận được thông tin của nhiều người dân xã Trí Yên (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) phản ánh về việc các cán bộ thôn, xã Trí Yên lạm quyền trong việc bán đất trái quy định pháp luật.

Điều đáng nói, sau khi biết được sự việc, người dân đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng, từ cấp huyện tới cấp tỉnh. Tuy nhiên, đơn cứ gửi rồi lại được tỉnh giao về huyện giải quyết, nhiều năm qua không được xử lý dứt điểm.

Liên quan đến việc này, ngày 26/01, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng Bùi Quang Huy đã ký Văn bản số 120/UBND-NC phản hồi về sự việc Báo nêu.

Theo đó, tại Văn bản, UBND huyện Yên Dũng thừa nhận việc một số cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về việc cán bộ thôn, xã Trí Yên bán đất trái thẩm quyền là có cơ sở, tuy nhiên, thời điểm bán đất trái thẩm quyền xảy ra là các năm trước đây (2003, 2009, 2011).

Cũng theo UBND huyện Yên Dũng, trước khi các Báo thông tin, đơn vị đã nắm được thông tin, nội dung, tính chất vụ việc và chủ động thống nhất với Thường trực Huyện ủy chỉ đạo tổ chức giải quyết với phương châm xác minh, làm rõ các sai phạm để xử lý nghiêm minh.
Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm bán đất trái thẩm quyền ở xã Trí Yên.
Bắc Giang: Chính quyền huyện Yên Dũng thừa nhận có việc bán đất trái thẩm quyền tại xã Trí Yên.
''Ngày 01/12/2017, Chủ tịch UBND huyện ban hành Quyết định số 7095/QĐ_UBND về việc phê duyệt kế hoạch công tác thanh tra năm 2018, trong đó có nội dung thanh tra công tác quản lý sử dụng đất đai tại xã Trí Yên", văn bản nêu.

Văn bản của UBND huyện Yên Dũng cũng nêu rõ: ''Xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, Thường trực Huyện ủy đã thống nhất không tiến hành thanh tra để giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trí Yên. Trong đó có xem xét, giải quyết nội dung tố cáo của công dân đối với Chủ tịch UBND xã và xem xét, giải quyết các tồn tại, sai phạm về lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn xã Trí Yên. Hiện nay Đoàn kiểm tra đang làm việc theo kế hoạch''.

UBND huyện Yên Dũng cũng cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã giao Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Chánh Thanh tra huyện, Thủ trưởng các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND xã Trí Yên thống kê, rà soát, đánh giá chi tiết những nội dung vi phạm, tồn tại, vướng mắc liên quan đến đất đai tại xã Trí Yên, báo cáo Chủ tịch UBND huyện để xem xét giải quyết.

Tại văn bản, UBND huyện Yên Dũng khẳng định không có việc bán đất công ồ ạt tại huyện trong thời gian vừa qua. Theo UBND huyện Yên Dũng, việc bán đất trái thẩm quyền tại địa bàn huyện xảy ra từ các năm trước đây. Việc giải quyết đơn thư của công dân được tiếp nhận xử lý, đối thoại và trả lời theo quy định. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của vụ việc nên còn nhiều trường hợp tồn tại chưa thể giải quyết dứt điểm.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm vụ bán đất trái thẩm quyền ở xã Trí Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO