Bắc Bộ xuất hiện mưa dông sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt

Khải Minh| 25/06/2020 11:51

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000 mét hoạt động mạnh dần nên trong chiều tối và đêm nay (25/6), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (25/6), vùng hội tụ gió trên cao đã gây ra mưa dông cho các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa được tính từ 19h đến 01h sáng nay) như Mường Tè (Lai Châu) 17mm, Mường Lay (Điện Biên) 29mm, Than Uyên (Lai Châu) 15mm, Phiềng Lanh (Sơn La) 14mm, Mai Châu (Hòa Bình) và Cao Bằng 11mm, Bảo Lạc (Cao Bằng) 18mm,…

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000 mét hoạt động mạnh dần nên trong chiều tối và đêm nay (25/6), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 20-50mm/12h, có nơi trên 80mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt. Ảnh minh họa

Khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay (25/6), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xu thế thời tiết 10 ngày các khu vực trên phạm vi cả nước (Từ đêm 24/6 đến ngày 4/7/2020):

Phía tây Bắc Bộ: Từ đêm 24-27/6 và thời kỳ từ đêm 30/6-4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 28-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Từ đêm 24 đến 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 28-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, vùng đồng bằng có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 30/6-4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ mưa vừa, mưa to; ngày nắng, vùng đồng bằng, trung du ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 24/6-01/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 2-4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 24/6-04/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 24/6-04/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 24/6-04/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 24-30/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 1-4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ xuất hiện mưa dông sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO