Bất động sản

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng

Thục Vy 24/10/2024 - 16:27

(TN&MT) - Với nhiều lợi thế về vị trí, kinh tế, quý 3/2024, các phân khúc bất động sản (BĐS) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có sự tăng trưởng về giá và mức độ quan tâm, trong đó có phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

20200710_163113.jpg
Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế để lọt top tăng giá bất động sản

Cách TP.HCM khoảng 96km, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là một trong những lựa chọn du lịch hàng đầu tại khu vực. Do đó, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng tại đây luôn được quan tâm. Theo Tổng cục thống kê, 9 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón 13,5 triệu lượt khách, tăng 59% so với năm 2019 (thời kỳ trước Covid), doanh thu đạt hơn 14.000 tỷ đồng, tăng 9%. GRDP của Bà Rịa - Vũng Tàu trong 9 tháng đạt 11,5%, cao hơn so với TP.HCM (6,9%), Bình Phước (7,8%), Đồng Nai (7,7%), Bình Dương (7,1%)... Ngoài ra, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 50%, tổng vốn FDI đăng ký cấp mới tại tỉnh lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 36,5 triệu USD.

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, quý 3/2024, giá condotel tại một số dự án ở TP. Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc đều có xu hướng tăng nhẹ so với quý 1/2024, dao động quanh mốc 60 triệu đồng/m2. Trong đó, các dự án có tốc độ tăng trưởng cao nhất về giá là CSJ Tower tăng 7% so với quý 2/2024, Oceanami Luxury Homes and Resort tăng 7%, Alaric Tower tăng 3%... Bên cạnh đó, mức độ quan tâm đến BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu ở các phân khúc vào quý 3/2024 cũng hiện đang trên đà phục hồi so với quý 1/2024.

Đặc biệt loại hình condotel có mức tăng mạnh 64%. Các loại hình khác tăng nhẹ: đất nền tăng 16%, chung cư tăng 13%, nhà riêng tăng 6% và chỉ riêng loại hình biệt thự giảm nhẹ 3%. Một số dự án BĐS nghỉ dưỡng nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng như: dự án The Maris Vũng Tàu có mức độ quan tâm trong quý 3/2024 tăng 40% so với quý 2/2024, dự án The Hamptons Hồ Tràm tăng 27%, dự án Oceanami Luxury Homes and Resort tăng 7%...

Nhiều chuyên gia BĐS nhận định, chu kỳ thị trường của các loại hình BĐS, trong đó có BĐS nghỉ dưỡng đang dần hồi phục. Một điểm đáng chú ý là những thay đổi về pháp lý gần đây đã tạo ra tác động tích cực cho thị trường. Ba bộ Luật mới, bao gồm: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, có hiệu lực từ tháng 8/2024, mang lại sự minh bạch hơn cho các giao dịch BĐS và tăng cường quản lý chặt chẽ đối với những chủ đầu tư và môi giới.

Theo ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm đến BĐS nghỉ dưỡng Bà Rịa - Vũng Tàu có hồi phục nhưng trong tương lai thị trường du lịch, nghỉ dưỡng địa phương này còn nhiều thách thức để đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng. Hiện tại, các yếu tố nhà đầu tư coi trọng nhất khi lựa chọn BĐS nghỉ dưỡng là khả năng sinh lời từ cho thuê, tính minh bạch pháp lý, tiện ích đi kèm và chất liệu xây dựng thiết kế.

Nhận định về thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian tới, ông Bùi Ngọc Tuấn - Tổng giám đốc TDG Group cho rằng, về cơ sở hạ tầng, TP. Vũng Tàu sẽ có nhiều lợi thế khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành, kết nối du khách quốc tế qua sân bay Long Thành đi vào vận hành trong tương lai. Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được quy hoạch để trở thành những điểm đến du lịch hấp dẫn, với định hướng phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa, thể thao và các dịch vụ giải trí chất lượng cao. Những ưu thế trên là một trong số nhiều thuận lợi sẽ thúc đẩy thị trường BĐS tỉnh này phục hồi và có được những kết quả tích cực trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO