Ai là thủ phạm thật sự trong vụ mất chiếc nhẫn kim cương 7 tỷ đồng của nữ đại gia?

19/01/2015 00:00

(TN&MT) - Cùng với việc hoãn tòa để điều tra bổ sung thì có hay không việc Tony đánh cắp chiếc nhẫn 7 tỉ đồng vẫn tiếp tục là một câu hỏi...

   
(TN&MT) – Như báo Tài nguyên và Môi trường đã có lần phản ánh: Bà Lưu Thị Kim Hồng đã tố cáo với cơ quan công an là bà đã bị “người bạn tình”  của mình là Phạm Châu Tony  (27 tuổi, ngụ tại xã Tân Hồng, huyện Củ Chi, TP.HCM) cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá khoảng 7 tỉ đồng. Sau quá trình điều tra của công an, VKS đã hoàn tất cáo trạng và sáng ngày 16/1, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử công khai. Tính chất ly kỳ của vụ án đã thu hút dư luận, đông đảo báo chí theo dõi trực tiếp tại tòa…
   
Tony một mực kêu oan vì cho rằng mình không cướp tài sản của bà Hồng
   
  8 giờ sáng, phiên tòa bắt đầu, đã có gần 30 phóng viên báo chí tham dự trực tiếp. Bị cáo Tony xuất hiện tại phòng xử án bên cạnh có đến 3 vị luật sư bảo vệ quyền lợi. Tony bị cáo trạng của VKSND TP.HCM quy buộc tội danh “trộm cắp tài sản”.
   
  Sau phần thủ tục thẩm tra lý lịch tư pháp, đại diện VKSND TP.HCM tại phiên tòa tiến hành công bố bản cáo trạng. Theo nội dung bản cáo trạng công bố:
   
  Tony và bà Lê Thị Kim Hồng có quan hệ tình cảm với nhau nên tối ngày 8/7/2013, bà Hồng dùng ô tô riêng đến đón bị cáo Tony đi ăn cơm. Tại buổi ăn tối này, Tony mượn tiền của bà Hồng để làm ăn, bà Hồng không cho mượn nên cả hai xảy ra mâu thuẫn.
   
  Rời quán ăn, cả hai ra về, khoảng 21 giờ đêm 8/7/2013, khi xe ô tô của bà Hồng (bà Hồng là người lái xe, Tony ngồi ghế trước cạnh bên bà Hồng) đang đậu trước cổng khu dân cư Eden (quận 2) thì Tony và bà Hồng xảy ra xô xát. Tony dùng chân trái với sang đạp thắng xe làm xe dừng lại và dùng tay đẩy bà Hồng áp sát vào lưng ghế, kéo hai tay bà Hồng về phía sau để tháo chiếc nhẫn có đính kim cương trị giá 7 tỉ đồng nhưng do bà Hồng nắm chặt tay nên Tony không tháo được.
   
  Bà Hồng kêu cứu, thì  anh G. (bảo vệ KDC Eden) đến cầm đèn pin soi vào trong ô tô, thấy Tony đang cầm tay bà Hồng giằng co. Tony nhìn anh G. nói “không phải chuyện của mày, biến đi”. Anh G. quay lại chốt bảo vệ, anh B. – một người khác – cũng  thấy Tony đang giằng co với bà Hồng nên chạy vào chốt bảo vệ lấy điện thoại báo công an P.Thảo Điền, còn anh G. dùng điện thoại báo công an khu vực.
   
  Bà Hồng  dùng tay trái mở cửa xe, rồi chuyển nhẫn từ tay phải qua tay trái nhoài người thoát ra khỏi xe nhưng bị ngã nằm sấp xuống đường. Tony nhoài người theo, đè lên người bà Hồng và tiếp tục giằng lấy chiếc nhẫn. Bà Hồng cầm nhẫn trên tay trái giấu dưới bụng, ép sát mặt đường. Tony nắm tóc bà Hồng kéo ra sau và cắn vào vai trái của bà Hồng, Bà Hồng vùng dậy được chạy về phía đuôi xe, Tony quay lại xe trở về ghế lái, lấy giỏ xách của bà Hồng để trên đùi, bà H. quay lại giật được giỏ xách và chạy về chốt bảo vệ kêu cứu.
   
  Tony mở cửa xe đuổi theo nhưng thấy nhiều bảo vệ đang đứng ở chốt nên quay lại thì phát hiện hai điện thoại của bà Hồng bị rơi ra khỏi xe nằm dưới đất, cạnh cửa ô tô, liền lấy hai điện thoại này rồi bỏ đi về hướng cầu Ông Hóa.
   
  Công an P.Thảo Điền đến hiện trường phát hiện và yêu cầu Tony về trụ sở làm việc, sau đó đưa Tony đến cầu Ông Hóa tìm, thu hồi vật chứng là hai ĐTDĐ. 1 tuần sau công an Q.2 ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Châu Tony về hành vi “cướp tài sản”.
   
  Tài sản trong vụ cướp được Viện kiểm sát xác định là viên kim cương của nạn nhân trị giá 7 tỉ đồng cùng hai chiếc điện thoại di động trị giá 410.000 đồng.
   
   
  Sau phần công bố cáo trạng, diễn biến tiếp theo của phiên ngày 16/1 được tóm tắt như sau: Tony một mực kêu oan vì cho rằng mình không cướp tài sản. Việc xô xát với bà Hồng là do tức tối chuyện tình cảm, còn việc chồm lấy hai điện thoại chỉ là để kiểm tra tin nhắn, hành vi cướp chiếc nhẫn theo cáo trạng là không đúng sự thật. Tony trả lời HĐXX về nguyên nhân đổi lời khai là ban đầu nhận tội (Công an quận 2), nhưng đến khi CATP.HCM thụ lý thì Tony thay đổi nói rằng mình không nhận tội vì tại Công an quận 2, điều tra viên đọc rồi ghi lại lời khai và do điều tra viên nói nếu không ký biên bản thì sẽ cho lên (trại giam) Chí Hòa. “Lần khai tại  Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP.HCM là lời khai chính xác” Tony trình bày tại phiên tòa.
   
  3 luật sư bảo vệ cho Tony là Đặng Trọng Dũng, Cao Văn Hòa và Lê Văn Thắm đã đề nghị HĐXX thay kiểm sát viên trong vụ án. Đáng lưu ý là bà Lưu Thị Kim Hồng cùng 2 người có mặt tại hiện trường đêm xảy ra vụ an đã vắng mặt tại phiên tòa.
   
  Sau 2 giờ xét hỏi, HĐXX thông báo tạm ngưng để HĐXX hội ý. Sau 15 phút (khoảng 10 giờ sáng cùng ngày xét xử), HĐXX quay trở lại phòng xử, Chủ tọa thông báo phiên hoãn phiên tòa và trả hồ sơ điều tra bổ sung, do một số tình tiết chưa được cơ quan điều tra làm rõ trong vụ án này.
   
   
  Như vậy, cùng với việc hoãn tòa để điều tra bổ sung này thì có hay không việc Tony ăn cắp chiếc nhẫn 7 tỉ đồng vẫn tiếp tục là một câu hỏi và sự việc quay trở lại điều tra ban đầu, điều này khiến sự việc thêm tính chất ly kỳ và thu hút dư luận hơn.
   
  Báo Tài nguyên và Môi trường online sẽ thông tin vụ án này khi có diễn biến mới tiếp theo.
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai là thủ phạm thật sự trong vụ mất chiếc nhẫn kim cương 7 tỷ đồng của nữ đại gia?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO