Agribank tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Trung Dũng| 26/07/2021 19:24

(TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công tại nhiều địa phương.

Hoạt động an sinh xã hội từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống của Agribank, công tác xã hội từ thiện được Agribank triển khai rộng khắp trên phạm vi cả nước. Vào dịp tháng 27/7 hàng năm, Agribank tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho độc lập dân tộc và thăm hỏi các thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng.

Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, trước sự hạn chế tiếp xúc do đại dịch Covid-19, công đoàn Agribank đã cử đại diện thăm hỏi và tặng quà thương bệnh binh, người có công với cách mạng tại một số Trung tâm điều dưỡng tại các địa phương như: Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình; Trung tâm điều dưỡng người có công tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá… Tại mỗi nơi đến thăm hỏi, Agribank trao tặng mỗi đơn vị 50 triệu đồng để động viên tinh thần cũng như mong muốn góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các thương bệnh binh.

Cũng trong chuỗi hoạt động tri ân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Agribank, Đoàn khối doanh nghiệp trung ương, Đoàn thanh niên Agribank phối hợp với công đoàn Agribank trích quỹ ủng hộ 770 triệu hỗ trợ xây dựng 03 ngôi nhà nhân ái và triển khai hoạt động thăm hỏi các đối tượng chính sách tại tỉnh Quảng Trị, Nghệ An. Hoạt động thiết thực này đã thực sự là nguồn động viên to lớn đối với người dân tại khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và Nghệ An.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, các chi nhánh trong hệ thống Agribank luôn làm tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, góp phần cùng với các ngành, các cấp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công tại địa phương.

Cụ thể nhân dịp này, công đoàn cơ sở Agribank Ninh Thuận phối hợp cùng với các chi nhánh trực thuộc đã đến thăm, động viên và tặng quà 35 gia đình thương binh liệt sỹ, người có công tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; Agribank tỉnh Hà Tĩnh dâng hương tại khu tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, ngã ba Đồng Lộc, đồng thời đã đến thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) tại huyện Hương Sơn, Đức Thọ và trao tặng 198 suất quà với tổng trị giá 40 triệu đồng cho các đối tượng người có công và thân nhân người có công với Cách mạng tại xã Thạch Hội - Hà Tĩnh; Agribank Nam Thanh Hoá trao tặng 20 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho các gia đình người có công tại huyện Quảng Xương và tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình Mẹ VNAH, gia đình thương binh, liệt sỹ...

Ngoài ra, với mong muốn tri ân sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ VNAH trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, phong trào nhận phụng dưỡng mẹ VNAH đã được Agribank triển khai, nhân rộng tại một số chi nhánh trong hệ thống trong nhiều năm qua. 

Bên cạnh công tác thăm hỏi, tri ân đối với cộng đồng xã hội, trong dịp này, công đoàn Agribank cũng cử đại diện thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH các Công đoàn cơ sở đang nuôi dưỡng, con Liệt sỹ và thương binh là đoàn viên, người lao động Agribank. Đây là một trong những việc làm thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Agribank đối với đoàn viên, người lao động, đồng thời lan tỏa thông điệp nhân ái từ đơn vị cho tới cộng đồng. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp trên phạm vi cả nước, Agribank đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa duy trì hoạt động kinh doanh thông suốt, vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng và người lao động nhưng với trách nhiệm xã hội của một "ngân hàng vì cộng đồng".

Agribank không ngừng đẩy mạnh các chương trình thiết thực, có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội, trong đó việc quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng là minh chứng rõ nét về tính nhân văn, nét đẹp về giá trị văn hoá của người lao động Agribank đã và đang nỗ lực vun đắp, gây dựng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO