9 đối tượng trong băng nhóm dàn cảnh đụng xe, móc túi lãnh án

24/03/2015 00:00

(TN&MT) – Trần Thị Tuyết Mai (SN 1965) đã cấu kết và cầm đầu đồng bọn chuyên đi trộm cắp tài sản người khác, bằng thủ đoạn tiếp cận người có tài sản, dàn...

 

(TN&MT) – Trần Thị Tuyết Mai (SN 1965) đã cấu kết và cầm đầu đồng bọn chuyên đi trộm cắp tài sản người khác, bằng thủ đoạn tiếp cận người có tài sản, dàn cảnh va chạm, đụng xe, đánh lạc hướng bị hại, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng phạm thực hiện hành vi trộm tài sản người khác trên địa bàn quận 1, TP.HCM.

Vào khoảng 18 giờ ngày 4/3/2014, Nguyễn Thị Xuân Hằng (SN 1965, ngụ Quận 4) phân công cho Nguyễn Thị Lan (ngụ Quận 4) chạy xe trên địa bàn quận 1, xem có lực lượng Công an tuần tra hay không, rồi thông báo cho Hằng biết. Sau đó, Mai và một số đối tượng trong nhóm đến khu vực cửa nam, chợ Bến Thành phát hiện một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc đang đi bộ, có mang theo điện thoại di động. Cả bọn xuống xe, đi bộ và cố ý va chạm vào người đàn ông này. Tiếp đến, Mai chạy xe va chạm tiếp vào chân nạn nhân rồi lợi dụng lúc người này không để ý, Mai móc túi lấy trộm điện thoại mang đi bán.

Trong khoảng thời gian từ khoảng tháng 3 đến cuối tháng 6/2014, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt 11 vụ dàn cảnh, móc túi người đi đường trên địa bàn quận 1, TP.HCM, thu lợi bất chính hơn 42 triệu đồng.

Với thủ đoạn và hành vi này, sáng nay 24/3 TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Trần Thị Tuyết Mai và Nguyễn Thị Xuân Hằng cùng 6 năm tù. Các đồng phạm Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Đức Thành, Khưu Tiến Phước, Dương Văn Ngọc, Lê Bảo và Nguyễn Văn Lộc (tất cả cùng ngụ tại quận 4 , TP.HCM)  từ 1 năm đến 5 năm tù cùng về tội danh “trộm cắp tài sản”. Riêng Trịnh Quang Trung (SN 1979 ngụ Tân Phú) mức án 8 tháng 26 ngày tù về tội “ tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tin & ảnh: Tân Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 đối tượng trong băng nhóm dàn cảnh đụng xe, móc túi lãnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO