77,5% hợp tác xã ở TPHCM làm ăn hiệu quả

04/07/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 4/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TPHCM đã tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình HTX và tổ hợp tác tiên tiến trên địa bàn.

          
(TN&MT) - Sáng 4/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TPHCM đã tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình HTX và tổ hợp tác tiên tiến trên địa bàn lần thứ sáu (giai đoạn 2012-2014) và kỷ niệm 92 năm ngày Hợp tác xã quốc tế.
   
Đại diện Liên minh HTX TPHCM trao bằng khen cho các điển hình HTX
   
  Hiện khu vực kinh tế tập thể của thành phố có 9 liên hiệp HTX, 537 HTX và hơn 4.500 tổ hợp tác đang hoạt động, thu hút khoảng 100.000 xã viên và người lao động với các ngành nghề như giao thông, vận tải, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tín dụng, nhà ở… Trong đó, có 77,5% HTX làm ăn hiệp quả (đạt mức trung bình và khá), 43 HTX giỏi, số HTX yếu kém đã ngưng hoạt động…; nhiều HTX có tỷ lệ chia lãi đạt từ 20% đến 35%/tổng doanh thu/năm. Nhiều HTX đã xây dựng thêm nhà xưởng, đầu tư thêm máy móc và thiết bị, đổi mới công nghệ sản xuất, phát triển thêm sản phẩm và chuyển hướng sang kinh doanh những ngành nghề phù hợp với nhu cầu thực tế của thời kỳ mới như quản lý các chợ truyền thống, dịch vụ, thương mại, vệ sinh môi trường, nhà ở...
   
  Dịp này, Liên minh HTX thành phố đã tuyên dương và khen thưởng 44 liên hiệp HTX, HTX, tổ hợp tác và quỹ tín dụng nhân dân đạt nhiều kết quả cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và có nhiều đóng góp cho cộng đồng.
   
                                                                               Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
77,5% hợp tác xã ở TPHCM làm ăn hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO