Theo Sở Du lịch Hà Nội, bên cạnh việc khách quốc tế đến Hà Nội tiếp tục tăng trong 6 tháng đầu năm 2019, khách du lịch nội địa đến Thủ đô ước đạt khoảng 11 triệu lượt (tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 50.242 tỷ đồng (tăng 29,8% so với cùng kỳ năm trước).
Năm 2019, Sở Du lịch đặt mục tiêu đón 28,58 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội, trong đó có 6,68 triệu lượt khách quốc tế; 21,92 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 87.788 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 60% đến 65%.
Thời gian qua, UBND thành phố Hà Nội đã ký kết Bản ghi nhớ chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019 - 2024. Trong giai đoạn này, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng về giá trị văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước.
Song song với đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng triển khai các nội dung hợp tác giữa Sở Du lịch với Tổng công ty hàng không Việt Nam về việc phối hợp tổ chức đón các đoàn khảo sát của Nhật Bản, Úc và châu Âu trong năm 2019; phối hợp tổ chức chương trình “Mùa hè châu Âu” tại khu vực nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ. Cũng trong thời gian này, Sở Du lịch Hà Nội xúc tiến xây dựng các sản phẩm du lịch vùng ngoại thành dựa trên việc khai thác tiềm năng du lịch tại các huyện, thị xã nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của “ngành công nghiệp không khói” ở Thủ đô.