Xã hội

Quảng Nam: Hút khách du lịch về với “Miền xanh Di sản”

Lan Anh 16/04/2024 - 18:37

Hơn 100 doanh nghiệp đồng hành, chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” được phủ rộng khắp, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách.

Chiều 16/4, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với địa phương.

dulich1.jpg
Họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề "Quảng Nam: Miền xanh Di sản"

Theo đó, chương trình kích cầu “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” thu hút hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tham gia. Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11, gồm 02 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11.

Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc trong giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” như: Gói 3 ngày 2 đêm trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơ-mu, khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang…; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc…

dulich3.jpg
Quảng Nam đặt mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách đến Quảng Nam trong năm 2024

Rất nhiều điểm đến độc đáo như khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang... hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc riêng biệt, khó phai.

Ngoài ra, chương trình du lịch và trại hè từ 1 đến 14 ngày dành cho trẻ em từ 7 đến 18 tuổi cũng sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…

“Mùa vàng xứ Quảng” là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11. Chương trình sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất...với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong; Hương vị đồng quê; Hội An mùa nước nổi; Lễ hội mừng lúa mới; Mùa vàng phủ xanh, nơi khách tham gia các hoạt động thiện nguyện trồng rừng, hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa,…và nhiều câu chuyện văn hóa khác tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị trong mùa vàng xứ Quảng.

Chương trình kích cầu được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển....như giảm giá (20%-50%), giờ vàng giảm sâu (80%), mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ,.... với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng.

Theo ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phục hồi, phát triển du lịch với phương hướng khai thác không gian thiên nhiên - văn hóa Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế trên cơ sở phát huy tối đa giá trị các Di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm – Hội An, tài nguyên biển, đảo, sông, hồ, núi rừng, các di tích lịch sử, văn hóa và đặc trưng con người Xứ Quảng; trọng tâm là phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, thể thao, sự kiện, hội nghị, chăm sóc sức khỏe...

c4b3c236-354d-49e6-b05f-55f29a867a63.jpeg
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa UBND tỉnh Quảng Nam với các đối tác doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch

Chương trình kích cầu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh di sản” được triển khai với mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách đến Quảng Nam trong năm 2024.

“Để chương trình triển khai hiệu quả, tôi kê gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách.

Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng; đồng thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình”- ông Hồ Quang Bửu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hút khách du lịch về với “Miền xanh Di sản”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO