5 bàn thắng, 1 thẻ đỏ và El Clasico kịch tính

24/04/2017 00:00

(TN&MT) - Leo Messi đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp đẹp mắt giúp Barcelona ngược dòng thắng kịch tính Real Madrid 3-2 ngay tại Bernabeu của trận "siêu kinh điển" ở La Liga tối 23/4.

dsg
Leo Messi đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp đẹp mắt giúp Barcelona ngược dòng thắng kịch tính Real Madrid 3-2 ngay tại Bernabeu của trận "siêu kinh điển" ở La Liga tối 23/4.

Hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha bước vào vòng 33 La Liga với hai trạng thái khác nhau. Đội chủ nhà Real Madrid vừa lọt vào bán kết Champions League và chỉ cần hòa là giữ vững vị trí số 1 trên BXH bởi còn một trận chưa đấu. Trong khi đó, Barca lại rất cần chiến thắng này bởi vô địch La Liga là danh hiệu lớn cuối cùng mà thầy trò HLV Luis Enrique hy vọng đấu trường Châu Âu đã phải dừng bước trước Juventus.

Trở lại trận đấu, Real Madrid vẫn sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Casemiro, Modric, Kroos đá phía sau Bale, Ronaldo, Benzema. Trong khi Zinedine Zidane tự tin vào các cầu thủ của mình và đặt niềm tin với vị trí xuất phát cho Gareth Bale dù anh mới chỉ bình phục chấn thương thì ở phần sân bên kia HLV Enrique có sự thay đổi trong lối chơi khi chọn Paco Alcacer đá thay vị trí của Neymar (án treo giò) và kéo Messi về đá như một tiền vệ số 10, ngay phía sau 2 tiền đạo Luis Suarez và Paco Alcácer.

Nhập cuộc với tâm thế buộc phải giành chiến thắng khiến Barca thi đấu có phần căng cứng. Trong khi trái với thường lệ, Real lại tỏ ra rất hưng phấn, đẩy cao đội hình chơi tấn công phủ đầu.

Ronaldo có một trận đấu không thành công
Ronaldo có một trận đấu không thành công

Khoảng 20 phút đầu trận, đội chủ nhà có liên tiếp những pha dứt điểm nguy hiểm của Ronaldo, Karim Benzema và Bale. Trong đó, riêng Cristiano Ronaldo sở hữu 2 cú sút khá tốt nhưng lại không thể đánh bại được thủ thành Ter Stegen. Đáng chú ý nhất là ở tình huống phút thứ 2 C.Ronaldo va chạm với Umtiti rồi ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Dù bị đội chủ nhà chiếm được thế trận nhưng các cầu thủ Barca cũng luôn có những pha phản công sắc bén, bóng đều được tập trung đến cho Luis Suarez. Đáng tiếc là những pha tấn công này tiền đạo người Uruguay đều không gây khó dễ cho thủ thành Navas.

Sau nhiều lần tấn công, sức ép của Real Madrid đã được cụ thể hóa ở phút 28 khi từ đường chuyền của Marcelo, Sergio Ramos thoát xuống dứt điểm dội cột góc gần bật ra tạo điều kiện để Casemiro dễ dàng sút bồi vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Bàn thua bất ngờ không khiến Barca sụp đổ, thậm chí còn "lột xác" mạnh mẽ. Không chỉ giành lại thế trận, các học trò của HLV Luis Enrique còn nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 33, từ pha phối hợp tinh quái gữa Rakitic và Suarez, bóng tới chân Messi. Siêu sao người Argentina đi bóng qua Modric và Carvajal trước khi đánh bại luôn Keylor Navas. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội cầm chân nhau với tỉ số 1-1.

Sergio Ramos có công trong bàn mở tỉ số của Real
Sergio Ramos có công trong bàn mở tỉ số của Real

Hiệp 2 vẫn với kịch bản tương tự, khi Real Madrid buộc thủ thành Marc-Andre ter Stegen làm việc liên tục, trong lúc Alcacer, Gerard Pique, thỉnh thoảng làm Madridista giật mình khi đe dọa Keylor Navas. Trong trận này, C.Ronaldo đã có một trận đấu vô duyên, khi anh thi đấu rất cá nhân và liên tục bỏ lỡ những cơ hội do đồng đội tạo ra, trong đó có pha đệm lòng ra ngoài sau tình huống căng ngang như đặt của Asensio ở phút 68.

Thế cân bằng chỉ được phá vỡ ở phút 73 sau cú sút rất đẳng cấp từ ngoài vòng cấm của Ivan Rakitic giúp Barcelona vượt lên dẫn 2-1. Không chỉ dẫn trước trong hiệp hai, đội khách còn được hưởng thêm lợi thế thi đấu hơn người. Thủ quân Real, Ramos phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi vào vòng nguy hiểm đối với Messi ở phút 77.

Tưởng chứng trận đấu sẽ trở thành một chiều có lợi cho Barca,  Zidane bất ngờ tung James Rodriguez vào sân thay Benzema và chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ người Colombia mang đến sự cứu rỗi cho Madridista bằng bàn gỡ hòa 2-2.

Cho tới tận phút tất cả đã bắt đầu nghĩ tới kết quả hòa thì Messi đã khiến cả SVĐ Bernabeu chết lặng đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Hậu vệ Sergi Roberto đi bóng hơn 50m để kiến tạo cho đồng đội. Sau khi Alba chuyền ngang đánh lừa hầu hết hậu vệ chủ nhà, Messi bình tĩnh tung cú sút vào góc gần ấn định tỷ số 3-2. Đây cũng là bàn thứ 23 của M10 trong các trận El Clasico, một kỷ lục mới.

Messi đã tham gia ban điều trần đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái
Nhờ cú đúp vào lưới Real, Messi có tròn 500 bàn cho Barca

Như vậy, thầy trò Luis Enrique đã giành lấy vị trí số 1 trên BXH La Liga sau 33 vòng (cùng 75 điểm, hơn hiệu số đối đầu nhưng đá nhiều hơn 1 trận).

Đội hình thi đấu

REAL MADRID (4-3-3): Navas, Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo, Casemiro (Kovacic 69), Kroos, Modric, Bale (Asensio 39), Ronaldo, Benzema (James 81)

Bàn thắng: Casemiro 28, James 85

Thẻ vàng: Casemiro, Kovacic

Thẻ đỏ: Ramos

BARCELONA (4-2-3-1): ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Messi, Suarez, Alcacer (Gomes 69)

Bàn thắng: Messi 33, 90+2 Rakitic 73

Thẻ vàng: Umtiti

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bàn thắng, 1 thẻ đỏ và El Clasico kịch tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO