3 trường hợp F1 ở Sơn La xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2

Nguyễn Nga| 13/08/2020 21:14

(TN&MT) - Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, ngày 13/8, 3 trường hợp F1 ở thành phố Sơn La đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đưa 3 trường hợp cách ly xuống cơ sở cách ly tập trung tại Trung đoàn 754

Trước đó, ngày 30/7, 3 thành viên trong một gia đình ở tổ 3 phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La được xác định là F1 khi đi trên chuyến bay VJ770 từ Nha Trang - Hà Nội, là chuyến bay có bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngay sau khi có thông báo khẩn số 27 của Bộ Y tế, cả 3 trường hợp này đã được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung thuộc Trung Đoàn 754, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Kết quả xét nghiệm lần 1, cả 3 trường hợp đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 13/8, 3 trường hợp này tiếp tục được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, những người tiếp xúc gần với F1 đã được cơ quan chức năng tiếp tục hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cơ quan chức năng cũng kêu gọi người dân tiếp tục nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tự giác khai báo y tế; cài đặt ứng dụng Bluezone, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tập trung nơi đông người…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 trường hợp F1 ở Sơn La xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO