23 bác sĩ, điều dưỡng Quảng Ngãi lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch

An Nhiên| 01/08/2021 05:44

(TN&MT) - Chiều ngày 31/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tiễn 23 bác sĩ, điều dưỡng của 2 đơn vị bệnh viện đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Theo đó, đoàn công tác gồm 8 bác sĩ và 15 điều dưỡng thuộc chuyên khoa: Sản, tiêu hóa, tim mạch, gây mê hồi sức, nội thần kinh, kiểm soát nhiễm khuẩn, nhi hô hấp... của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi.

Đoàn y, bác sĩ Quảng Ngãi được cử tham gia hỗ trợ Bình Dương chống dịch

Nhiệm vụ của đoàn công tác là sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19 kể từ ngày 1/8/2021 cho đến khi tỉnh Bình Dương chủ động kiểm soát được tình hình.     

Trước khi lên đường tham gia chống dịch, toàn bộ cán bộ, y bác sĩ và điều dưỡng tham gia đoàn đã được xét nghiệm Realtime RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Lãnh đạo địa phương và người thân tiễn đoàn

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: Bình Dương là một trong những tỉnh có mối quan hệ mật thiết với tỉnh Quảng Ngãi. Trong thời điểm thiên tai, chúng ta được bà con Bình Dương giúp đỡ, nhường cơm sẻ áo, người dân Quảng Ngãi cũng sinh sống trong đó rất nhiều. Do vậy, mặc dù tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều khó khăn và đang chống dịch Covid-19, tuy nhiên khi Bình Dương kêu gọi thì Quảng Ngãi hưởng ứng ngay với tinh thần “lá rách ít, đùm lá rách nhiều”.

Các em nhỏ bịn rịn khi chia tay ba mẹ đi chống dịch 

“Đoàn y, bác sĩ đi Bình Dương có nhiệm vụ hết sức nặng nề và rất mong các y, bác sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa thực hiện hỗ trợ Bình Dương chống dịch, vừa hỗ trợ bà con Quảng Ngãi đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương” – ông Võ Phiên chia sẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
23 bác sĩ, điều dưỡng Quảng Ngãi lên đường hỗ trợ Bình Dương chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO