Yên Bình (Yên Bái): Vận động người dân lắp camera giám sát về ô nhiễm môi trường

Thanh Ngà| 21/11/2020 08:05

(TN&MT) - Trong quá trình phát triển kinh tế, huyện Yên Bình (Yên Bái) chưa giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường trên các tuyến đường chính trong khu vực thị trấn Yên Bình, gây bức xúc trong nhân dân.

Ngày 18/11, Thường trực Huyện ủy Yên Bình đã làm việc trực tiếp với cơ quan liên quan, đưa ra các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường trong khu vực thị trấn. Trong đó, huyện sẽ vận động người dân lắp camera giám sát các hoạt động của các phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa lưu thông trên các tuyến đường chính để phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời xử lý, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

Các cơ quan cần xử lý nghiêm các chủ xe không chấp hành đúng quy định gây ô nhiễm môi trường

Theo đó, ngày 21/11 lãnh đạo huyện Yên Bình, các đoàn thể của thị trấn, các doanh nghiệp và người dân sẽ thực hiện “Ngày thứ 7 cùng dân” vệ sinh, khơi thông cống rãnh tại các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Yên Bình.

Cùng với đó, sẽ tiếp tục kiểm soát việc duy trì tưới nước trên các tuyến đường của các doanh nghiệp đã cam kết: Đoạn đường từ km 14 đến vòng xuyến km13, đường Hương Lý, đường Văn Chính…

Đồng thời, vận động nhân dân lắp đặt camera dọc các tuyến đường Hương Lý và đường Văn Chính để giám sát hoạt động của các phương tiện chở vật liệu xây dựng, chở đất lưu thông trên tuyến đường.

Bên cạnh đó, giao cho UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng lập vị trí cân tải trọng bằng cân xách tay trên các tuyến đường giao thông theo phân cấp quản lý. Đặc biệt, tăng cường cân tải trọng trên các tuyến đường Hương Lý và đường Văn Chính.

Các cơ quan chuyên môn trực tiếp làm việc với doanh nghiệp sản xuất, khai thác vật liệu xây dựng trong khu vực để đầu tư bãi rửa xe thường xuyên rửa xe nhằm hạn chế bụi đường; yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện việc vận chuyển nguyên liệu, hàng hóa chấp hành các quy định về tốc độ, phủ bạt che đối với xe chở vật liệu xây dựng.

Cơ quan công an cần tăng cường lực lượng tuần tra trên các tuyến đường, đặc biệt là tuyến đường Hương Lý, đường Văn Chính để kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm.

Mặt khác, xây dựng phương án phân luồng giao thông, hạn chế xe chở vật liệu xây dựng, chở đất di chuyển qua trung tâm thị trấn Yên Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bình (Yên Bái): Vận động người dân lắp camera giám sát về ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO