Yên Bình (Yên Bái): Khai mạc Lễ hội Bưởi Đại Minh

Thanh Ngà| 19/11/2022 11:13

Tối 18/11, huyện Yên Bình đã long trọng tổ chức khai mạc “Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022”. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu, khai thác và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Bình và quảng bá tiềm năng, lợi thế danh thắng du lịch quốc gia hồ Thác Bà.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết, lễ hội là dịp quan trọng để huyện Yên Bình giới thiệu, thu hút, mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, khai thác lợi thế tại huyện Yên Bình.

dsc_0459-man-ket.jpg
Tiết mục văn nghệ trong chương trình khai mạc lễ hội

Trong đêm khai mạc Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Yên Bình - hội tụ tinh hoa”. Với 2 phần: “Tinh hoa nguồn cội” và “Yên Bình - khát vọng vươn xa”, qua đó đã giới thiệu vẻ đẹp, tôn vinh những giá trị của hồ Thác Bà và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Yên Bình, trong đó nhấn mạnh về sản vật bưởi Đại Minh.

dsc_0444-trinh-dien-trang-phuc.jpg
Chương trình nghệ thuật đã đem đến cho người dân và du khách ấn tượng

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, cùng với sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như: Tân Nhàn, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Tiến Hưng... chương trình nghệ thuật đã đem đến cho người dân và du khách ấn tượng.

Tại lễ hội, bà Lê Minh Thu - Phó Giám đốc Trung tâm thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam thông qua Quyết định về việc công nhận cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn bưởi Đại Minh cho UBND huyện Yên Bình.

dsc_0396-trao-chi-dan-dia-ly.jpg
Huyện Yên Bình đón chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ về đăng ký chỉ dẫn địa lý Bưởi Khả Lĩnh xã Đại Minh

Nằm trong chương trình Lễ hội, các đại biểu và du khách đã được thăm quan, trải nghiệm “Con đường sắc màu văn hoá”. “Con đường sắc màu văn hoá” đã mang đến cho người dân và du khách những ấn tượng. Bởi tại đây đã quy tụ tất cả những nét văn hóa đặc sắc nhất của các dân tộc anh em trên địa bàn huyện Yên Bình. Với sự tham gia của 300 diễn viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

sac-mau-van-hoa-1811.jpg
“Con đường sắc màu văn hoá” là nơi hội tụ những bản sắc văn hóa độc đáo huyện Yên Bình

Hoạt động này đã góp phần tạo điểm nhấn trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh về mảnh đất, con người, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trong huyện đến người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11 với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch, hình ảnh con người, cảnh quan thiên nhiên hồ Thác Bà đến du khách trong và ngoài nước. Từ đó, tạo sự lan tỏa, mời gọi thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đưa huyện Yên Bình trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn với du khách thập phương và khẳng định vị trí của Yên Bình trên bản đồ du lịch quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bình (Yên Bái): Khai mạc Lễ hội Bưởi Đại Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO