Yên Bái: Tuyên dương 120 đại biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc

10/12/2018 23:53

(TN&MT) - Ngày 10/12, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tuyên dương những đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái năm 2018. Ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tới dự.

Về phía tỉnh Yên Bái có lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh là người dân tộc thiểu số cùng 120 đại biểu người có uy tín tiêu biểu đại diện cho 1.158 người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị
Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Với 30 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 55%, những năm qua người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số các dân tộc tỉnh Yên Bái đã phát huy tốt vai trò, trọng trách được cộng đồng nhân dân bình chọn, suy tôn, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Bằng uy tín và sự ảnh hưởng của mình, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể nhân dân vững mạnh, toàn diện.

Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp lớn của các đại biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ghi nhận những đóng góp lớn của các đại biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
 

Nhiều người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, động viên con, cháu, vận động nhân dân trong làng, bản tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xoá bỏ những tập quán canh tác lạc hậu, tạo ra những mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Cùng với đó, họ là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, là những tuyên truyền viên tích cực, vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng nông thôn mới; tích cực tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc, xây dựng hương ước, quy ước của địa phương.

Trong những năm qua, nhờ có sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn tiên phong chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời có nhiều đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng, tham gia tích cực vào các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở, xây dựng gia đình, dòng họ, thôn bản, yên bình, giàu đẹp; nhiều phong tục, tập quán tốt đẹp được bảo tồn và phát huy.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 29 cá nhân là người uy tín tiêu biểu
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 29 cá nhân là người uy tín tiêu biểu
 

Biểu dương kết quả hoạt động của đội ngũ những người có uy tín trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến mong muốn và đề nghị những người có uy tín tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Luôn có lối sống gương mẫu, truyền dạy để con cháu luôn tự hào về nguồn cội của mình.

Trong thời gian tới, Ủy ban Dân tộc sẽ tiếp tục tham mưu cho Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế chính sách, ưu tiên nguồn lực hỗ, đầu tư cho những vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc. Đồng thời, mong muốn những người có uy tín sẽ là cầu nối quan trọng, để truyền tải những chủ trương chính sách, vận động bà con vươn lên làm giàu, đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm đặc biệt cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại Hội nghị tuyên dương, ông Đỗ Văn Chiến - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc đã trao 120 suất quà cho 120 đại biểu; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 29 cá nhân là người uy tín tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tuyên dương 120 đại biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO