Yên Bái: Phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường

04/10/2018 15:50

(TN&MT) - Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị khảo sát đánh giá hoạt động tín ngưỡng, lễ hội tín ngưỡng và chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2016 - 2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá việc tổ chức các hoạt động tín ngưỡng và lễ hội tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Từ năm 2016 đến nay Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Yên Bái và các tổ chức tôn giáo triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền vận động, hướng dẫn các tổ chức, chức sắc tôn giáo vận động đồng bào có đạo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu ở khu dân cư và cảnh quan nơi thờ tự.

Thực hiện chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Hàng năm, các hoạt động thông tin, tuyên truyền về bảo vệ môi trường được Ủy ban MTTQ và các tổ chức tôn giáo triển khai tích cực, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao sức khỏe, cải thiện cuộc sống, tạo cảnh quan "xanh – sạch – đẹp.
 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trao đổi, thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung vào các vấn đề: Vai trò của MTTQ trong quá trình giải quyết việc giao đất, cho thuê đất cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh; kinh nghiệm triển khai thực hiện tốt các hoạt động tín ngưỡng, lễ hội; nét đặc thù của tín ngưỡng, tôn giáo ở Yên Bái, dự báo tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trong thời gian tới...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Trưởng ban Tôn giáo, Ủy viên Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị: Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân và du khách nghiêm túc thực hiện các quy định của Nhà nước về tổ chức lễ hội cũng như thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội.

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái và các tổ chức tôn giáo, Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiếp tục tăng cường phối hợp, quan tâm xây dựng các mô hình điểm về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; tập huấn kỹ năng triển khai các hoạt động, truyền thông về bảo vệ môi trường tại cộng đồng cho các chức sắc, chức việc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo trong bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO