Giải trí

Yên Bái: Mãn nhãn nghệ thuật múa dân gian Ấn Độ

Thanh Ngà 31/03/2024 - 23:34

Lần đầu tiên, người dân Yên Bái được thưởng thức những tiết mục dân gian đáo do nhóm múa Pratibha Kala Kendra từ Ấn Độ biểu diễn tại TP.Yên Bái.

Tối 31/3, tại TP. Yên Bái (Yên Bái), nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra do Tiến sĩ Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội làm trưởng đoàn đã có những tiết mục biểu diễn độc đáo khiến người xem vô cùng thích thú.

img_1309.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại chương trình.

Theo đó, Chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ do UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức tại TP. Yên Bái. Đây là hoạt động được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 52 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972 – 2024).

img_1334.jpg
Tiến sĩ Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda gửi lời cảm ơn tới UBND tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ đoàn cho công tác tổ chức sự kiện.

Nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra là nhóm nghệ thuật nổi tiếng tại Ấn Độ về múa dân gian, kết hợp các yếu tố như nhảy, diễn xuất và âm nhạc nhằm tái hiện các câu chuyện về văn hóa và truyền thống dân tộc. Pratibha Kala Kendra đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ đến với khán giả trên khắp thế giới. Họ thường tham gia vào các sự kiện nghệ thuật, hội chợ, lễ hội để giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật múa dân gian của quốc gia.

img_1421.jpg
Những điệu múa dân gian mang giá trị nghệ thuật, bản sắc và thấm đượm tình người đến từ Ấn Độ do các nghệ sĩ, diễn viên của nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra trình diễn.

Phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh khẳng định: Thời gian qua, cùng với các địa phương trong cả nước, tỉnh Yên Bái đã và đang có nhiều nỗ lực để phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trên nền tảng quan hệ chính trị ngoại giao tốt đẹp và tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai nước.

img_1504.jpg

Cùng với đó, Yên Bái đã tích cực mở rộng hợp tác nhiều mặt với các đối tác Ấn Độ. Tỉnh đã đón tiếp và làm việc với nhiều đoàn công tác và doanh nghiệp của Ấn Độ đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác, môi trường đầu tư kinh doanh tại Yên Bái. Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 doanh nghiệp của các nhà đầu tư Ấn Độ đang hoạt động và 4 dự án đang triển khai thực hiện, có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

img_1438.jpg
img_1462.jpg
Khán giả được hòa mình vào tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Trong những năm qua, các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Yên Bái và Ấn Độ được tổ chức phong phú, đa dạng thông qua các chương trình giao lưu với các Đoàn nghệ thuật của Ấn Độ và Yên Bái. Qua đó, nhân dân hai nước có cơ hội được tìm hiểu thêm về truyền thống văn hóa, bản sắc của mỗi nước.

Thay mặt Đại sứ quán Ấn Độ, Tiến sĩ Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda gửi lời cảm ơn chân thành đến UBND tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ hết mình cho công tác tổ chức sự kiện. Tiến sĩ Monica Sharma mong rằng chương trình giao lưu nghệ thuật sẽ mang đến cho người dân Yên Bái cái nhìn về đại dương rộng lớn của văn hóa Ấn Độ và Việt Nam, khơi dậy sự tò mò và trân trọng vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong của văn hóa hai nước.

img_1572.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái giao lưu cùng các diễn viên của Nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra.

Chương trình giao lưu nghệ thuật, các đại biểu và khán giả đã đến với một không gian nghệ thuật đặc sắc với những nét độc đáo được chắt lọc, chọn lựa từ hai nền văn hóa. Đặc biệt, những điệu múa dân gian mang giá trị nghệ thuật, bản sắc và thấm đượm tình người đến từ Ấn Độ do các nghệ sĩ, diễn viên của nhóm múa dân gian Pratibha Kala Kendra trình diễn.

Trong đó, với 5 tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, tiết tấu vui nhộn mang đậm màu sắc văn hoá Ấn Độ, khán giả đã được chìm đắm trong không gian nghệ thuật đặc sắc với nội dung hấp dẫn kể về truyền thuyết tình yêu của vị Thần Krishna và nàng Radha; nét đẹp truyền thống văn hóa dân gian của người Ấn Độ như Lễ hội Holi; điệu múa nổi tiếng của nàng Radha và Thần Krishna trong hình dáng một con công...

img_1671.jpg
Các đại biểu, diễn viên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Tại chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ, khán giả được hòa mình vào tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa cùng các làn điệu dân ca, dân vũ và các loại nhạc cụ truyền thống độc đáo với những âm thanh say đắm lòng người. Qua đó, thể hiện bức tranh sinh động về nhịp sống vùng cao tạo nên một Yên Bái hồn nhiên, dung dị, đa sắc màu văn hóa trong vẻ đẹp của Tây Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Mãn nhãn nghệ thuật múa dân gian Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO