Yên Bái: Đưa Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp đi vào hoạt động

Thanh Ngà| 12/03/2020 17:20

(TN&MT) - Ngày 27/12/2019, UBND tỉnh Yên Bái có quyết định 3276/QĐ-UBND về việc tổ chức lại và đổi tên Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT thành Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái đưa Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2020 có chức năng thực hiện việc đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; lưu trữ các tài liệu, số liệu, bản đồ của ngành theo quy định; thực hiện các hoạt động về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin thuộc phạm vi quản lý của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái; tổ chức thực hiện các dịch vụ công về lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở TN&MT theo quy định của pháp luật…

Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2020

Đến nay, Văn phòng Đăng ký đi vào hoạt động được hơn 2 tháng, tuy nhiên, nhân sự chưa đáp ứng được khối lượng cộng việc, cơ sở vật chất và trang thiết bị chưa đáp ứng đủ điều kiện làm việc.

Ông Lý A Sảng – Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Mù Cang Chải cho biết: Hiện chi nhánh có 4 biên chế, có 2 phòng làm việc, cơ sở vật chất trang thiết bị vẫn còn thiếu như: Máy đo, máy photocopy, máy tính làm việc…Chi nhánh chỉ có 2 phòng làm việc nên mọi người vẫn phải ngồi chung với hồ sơ, giấy tờ vì chưa có kho lưu trữ riêng. Vì không có phòng riêng nên tất cả giấy tờ đều để để chung một nơi nên khi cần tìm rất khó khăn, việc bảo quản hồ sơ cũng không đảm bảo. Chính vì vậy, nên chưa đáp ứng được nhu cầu khối lượng công việc.

Trang thiết bị, máy móc tại các chi nhánh huyện còn thiếu chưa đáp ứng được nhu cầu công việc

Cũng theo Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Yên Bái, hiện Văn phòng có tổng số 87 biên chế. Trong đó, có 46 biên chế cấp tỉnh và 39 biên chế tại chi nhánh Văn phòng tại các huyện, thành phố, thị xã và có 2 biên chế chưa tuyển. Như vậy, các chi nhánh cấp huyện trung bình mỗi người phải đảm nhiệm các lĩnh vực chuyên môn về đất đai trên 4 đơn vị hành chính cấp xã. Trung bình mỗi huyện có 4-5 biên chế, trong đó 2 lãnh đạo, 1 cán bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả trực tại bộ phận phục vụ hành chính công nên khối lượng công việc tương đối lớn mà nhân sự chưa đáp ứng được khối lượng công việc.

Trụ sở chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Mù Cang Chải còn thiếu, chưa có phòng lưu trữ hồ sơ, giấy tờ riêng

Về trang thiết bị, máy móc và phương tiện làm việc chưa đáp ứng đủ điều kiện làm việc, mặt khác máy móc đều đã cũ và chất lượng kém không đảm bảo được thời gian theo quy định về giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ từ các chi nhánh cấp huyện chuyển đến.

Để Văn phòng đi vào hoạt động có hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu công việc Văn phòng mong muốn UBND tỉnh Yên Bái cho phép ký thêm 66 hợp đồng lao động có thời hạn. Đồng thời, trụ sở làm việc, trang thiết bị, máy móc và phương tiện làm việc cũng cần được quan tâm sửa chữa, cải tạo và bổ sung thêm trang thiết bị còn thiếu để Văn phòng ổn định đi vào hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Đưa Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO