Yên Bái: Công nhận xã Yên Thái đạt chuẩn Nông thôn mới

Thanh Ngà| 15/11/2019 21:33

(TN&MT) - Sáng 15/11, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Yên Thái đạt chuẩn Nông thôn mới.

Trải qua hơn 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Yên Thái đã xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng, trong việc thực hiện từng tiêu chí. Từ đó tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận và thực hiện theo phương châm dễ làm trước, khó làm sau; vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn trao quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Yên Thái, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019

Đến nay, tổng nguồn lực huy động cho xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đạt trên 102 tỷ đồng, trong đó nguồn lực do nhân dân đóng góp xây dựng các công trình tập thể và xây dựng nhà ở dân cư đạt trên 70 tỷ đồng. Bộ mặt nông thôn đang khởi sắc và thay đổi từng ngày với hệ thống giao thông đến các thôn được bê tông hóa, riêng đường trung tâm xã đi lên huyện được nhựa hóa; 80% diện tích kênh mương nội đồng được cứng hóa giúp cho việc tưới tiêu được chủ động; trên địa bàn xã 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng xã Yên Thái

Năm 2019, thu nhập bình quân đạt từ 33,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo trên toàn xã kết thúc năm 2019 dự kiến còn 8,54%; tỷ lệ lao động có việc làm đạt 97,1%; gần 100% số dân trên địa bàn xã được dùng nước sạch hợp vệ sinh.

Với tư duy nhạy bén đến nay trên địa bàn xã Yên Thái đã xuất hiện nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả theo mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm với ngành nghề chính là trồng dâu nuôi tằm, trồng cây gỗ lớn. Qua đó đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

 

Nhiều tập thể, cá nhân vinh dự đón nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh và của huyện Văn Yên

Tại lễ công bố, đại diện lãnh đạo sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Cơ quan thường trực Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của tỉnh Yên Bái đã trao quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Yên Thái, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đây là địa phương thứ 10 của huyện Văn Yên về đích Nông thôn mới.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của huyện Văn Yên vì đã có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Công nhận xã Yên Thái đạt chuẩn Nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO