Yên Bái có thiết bị quan trắc tự động đầu tiên

19/06/2018 17:39

(TN&MT) - Đầu tháng 6/2018, Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị quan trắc tự động. Trong thời gian tới, thiết bị này sẽ được kết nối về Sở TN&MT để quản lý một số thông số như: Bụi, khói…trước khi thải ra môi trường.

Công nhân nhà máy đang bảo dưỡng thiết bị quan trắc tự động để đi vào hoạt động
Công nhân nhà máy đang bảo dưỡng thiết bị quan trắc tự động để đi vào hoạt động

Ông Nguyễn Văn Đức - Giám đốc Nhà máy Xi măng, Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cho biết: Thiết bị quan trắc tự động đã được nhà máy hoàn thành việc lắp đặt vào đầu tháng 6/2018 và đã cho vận hành nội bộ để có thể kiểm soát một số thông số như: Bụi, khói…Thiết bị này được lắp đặt theo công nghệ chuẩn Châu Âu với tổng kinh phí 1,7 tỷ.

Hơn nữa, hoạt động sản xuất của nhà máy luôn đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu. Trước khi nhà máy chưa lắp đặt hệ thống quan trắc hàng năm nhà máy luôn có kế hoạch sửa chữa và bảo dưỡng máy móc, 1 năm/2 lần để tránh tình trạng ảnh hưởng đến môi trường.

Thiết bị quan trắc được đặt ở ống khói của nhà máy
Thiết bị quan trắc được đặt ở ống khói của nhà máy

Trong năm 2017, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái yêu cầu Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Công ty Cổ phần Xi măng Yên Bình phải lắp đặt thiết bị quan trắc tự động, liên tục để truyền số liệu trực tiếp cho Sở TN&MT. Đây là hai nhà máy có nguồn khí thải lớn hơn 20 tấn/giờ… chính vì vậy phải lắp đặt thiết bị quan trắc tự động, liên tục để truyền số liệu trực tiếp cho Sở TN&MT để quản lý theo quy định. Tuy nhiên mới chỉ có Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái hoàn thành việc lắp đặt này còn Công ty Cổ phần Xi măng Yên Bình vẫn chưa có thiết bị quan trắc tự động này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái có thiết bị quan trắc tự động đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO