Ý tưởng tái chế rác đạt giải Nhất cuộc thi của Trung ương Đoàn

29/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 29/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi xây dựng ý tưởng, đề án Thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH năm 2017.

Giải Nhất đã được trao cho cô giáo trẻ Nguyễn Thị Nga đến từ Trường THPT Hùng Vương (tỉnh Quảng Bình), với ý tưởng “Đoàn viên thanh niên, học sinh trường Hùng Vương chung tay tái chế rác thải thực vật, nhựa ở trường học và gia đình”.

các tác giả, nhóm tác giả ý tưởng, đề án đạt giải cuộc thi
Các tác giả, nhóm tác giả ý tưởng, đề án đạt giải cuộc thi

Cuộc thi do Trung ương Đoàn phát động từ tháng 5/2017. Sau hơn 5 tháng, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã gửi về tổng cộng 185 tác phẩm dự thi. Nội dung tập trung vào đề xuất các sáng kiến, mô hình về truyên thông bảo vệ môi trường; các ứng dụng tái chế, xử lý rác thải, nước thải, cải tạo môi trường bị ô nhiễm; giải pháp phòng chống hạn hán và xam nhập mặn, giảm phát thải và ứng phó BĐKH.

Ban giám khảo đã lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất, có tính ứng dụng cao trong thực tế để trao giải. Giải Nhất được trao cho cô giáo Nguyễn Thị Nga. 2 giải Nhì thuộc về nhóm tác giả Câu lạc bộ Khởi nghiệp tỉnh Quảng Bình với Đề án “Thủ lĩnh xanh”, và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mường Trai, huyện Mường La, tỉnh Sơn La với ý tưởng “Bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch”.

 

Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ trao giải

Bên cạnh đó, Ban Giám khảo cũng trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Đặc biệt, em Mai Lê Thu Hiền 14 tuổi (Trường THCS Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình) - tác giả nhỏ tuổi nhất, cùng với nhóm của mình đã đạt giải Khuyến khích với đề án “Trồng cây không khí Tillandsia đẩy nhanh tốc độ lọc không khí”.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, những đề án, ý tưởng hiệu quả đạt giải cuộc thi sẽ tiếp tục được nghiên cứu nhân rộng trong thời gian tới. Đây là hoạt động sáng tạo của tuổi trẻ cả nước trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH của đoàn viên, thanh niên nhiệm kì 2017 – 2022.

Bí thư Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, 185 ý tưởng, đề án chưa phải là nhiều, nhưng đã thể hiện tình cảm tâm huyết, trí tuệ của đoàn viên thanh niên trước những vấn đề nóng của xã hội. Nếu tiếp tục được suy nghĩ, hoàn thiện, va đập với thực tế sẽ trở thành những giải pháp hết sức hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó BĐKH. Mong rằng những ý tưởng sẽ sớm được các tổ chức, cơ quan chức năng, các địa phương nghiên cứu xem xét triển khai trong thực tiễn. Qua đó, khuyến khích đoàn viên thanh niên phát huy trí tuệ, đóng góp công sức vào phong trào chung. 

Đoàn viên thanh niên thăm quan triển lãm ảnh
Đoàn viên thanh niên thăm quan triển lãm tranh, ảnh bên lề lễ trao giải

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm tranh, ảnh về các hoạt động của Đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH.

Một số hình ảnh về lễ trao giải:

Giải Nhất thuộc về cô giáo trẻ Nguyễn Thị Nga đến từ Trường THCS Hùng Vương (tỉnh Quảng Bình), với ý tưởng “Đoàn viên thanh niên, học sinh trường Hùng Vương chung tay tái chế rác thải thực vật, nhựa ở trường học và gia đình”
Giải Nhất thuộc về cô giáo trẻ Nguyễn Thị Nga đến từ Trường THPT Hùng Vương (tỉnh Quảng Bình), với ý tưởng “Đoàn viên thanh niên, học sinh trường Hùng Vương chung tay tái chế rác thải thực vật, nhựa ở trường học và gia đình”

 

2 giải Nhì được trao cho Câu lạc bộ Khởi nghiệp tỉnh Quảng Bình với Đề án “Thủ lĩnh xanh”, và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mường Trai (Mường La, Sơn La) với ý tưởng “Bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch”.
2 giải Nhì được trao cho Câu lạc bộ Khởi nghiệp tỉnh Quảng Bình với Đề án “Thủ lĩnh xanh”, và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mường Trai (Mường La, Sơn La) với ý tưởng “Bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch”.

 

Em Mai Lê Thu Hiền 14 tuổi (ngoài cùng bên trái) - tác giả nhỏ tuổi nhất, cùng với nhóm của mình đã đạt giải Khuyến khích với đề án “Trồng cây không khí Tillandsia đẩy nhanh tốc độ lọc không khí”
Em Mai Lê Thu Hiền 14 tuổi (thứ 2 từ trái sang) - tác giả nhỏ tuổi nhất, cùng với nhóm của mình đã đạt giải Khuyến khích với đề án “Trồng cây không khí Tillandsia đẩy nhanh tốc độ lọc không khí”

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tranh, ảnh bên lề lễ trao giải
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tranh, ảnh bên lề lễ trao giải

Khánh Ly

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý tưởng tái chế rác đạt giải Nhất cuộc thi của Trung ương Đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO