Xã hội

Xúc động lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo

Khương Trung 23/04/2023 18:59

(TN&MT) - Vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì công cuộc bảo vệ Trường Sa ở vùng biển Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao của Đoàn công tác số 3 như những vòng tròn bất tử, mãi in sâu trong tim triệu triệu người con nước Việt.

64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh vào ngày 14.3.1988 để bảo vệ Gạc Ma, Trường Sa, mãi khắc sâu trong triệu triệu trái tim người con nước Việt.

Báo Tài nguyên và Môi trường giới thiệu một số hình ảnh tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở Gạc Ma trên Biển Đông, được ghi lại từ các chuyến ra thăm Trường Sa của Đoàn công tác số 3.

small_le-tuong-niem-gac-ma-1.jpg
Một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng trong hải trình là Đoàn công tác số 3 đã long trọng tổ chức buổi lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo. Trong không khí linh thiêng và xúc động, nhiều đại biểu tham dự đã không kìm nén nước mắt, ghi nhớ tới công ơn của các liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ bình yên cho vùng biển Tổ quốc.
small_le-tuong-niem-gac-ma-2.jpg
Tổ quốc nghiêng mình trước các anh, vòng tròn bất tử sẽ được các thế hệ hôm nay và mai sau nối tiếp.
small_le-tuong-niem-gac-ma-3.jpg
Đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo trung ương thắp hương tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ đã ngã xuống bảo vệ vùng biển Tổ quốc.
small_le-tuong-niem-gac-ma-4.jpg
Máu của các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma hòa vào biển xanh, xương của các anh đã thấm vào lòng đảo, tên các anh được đời đời thế hệ hôm nay và mai sau ghi nhớ
small_le-tuong-niem-gac-ma-5.jpg
Các thành viên trong Đoàn công tác lần lượt thắp hương tưởng nhớ 64 liệt sĩ.
small_le-tuong-niem-gac-ma-6-1.jpg
“Hy sinh ở đảo đá Gạc Ma/Các anh lấy ngực mình làm lá chắn/Để một lần Tổ quốc được sinh ra/Máu anh thấm vào lòng biển thẳm”.
small_le-tuong-niem-gac-ma-6.jpg
Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương thắp hương tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ.
small_le-tuong-niem-gac-ma-7-1.jpg
Hơn 250 hạc giấy đã được tổ hậu cần cùng các đại biểu nữ miệt mài, kiên trì gấp trong 2 đêm. Dù trước đó, có những thành viên say sóng nằm vật cả ngày không dậy nổi, nhưng khi ngồi gấp hạc giấy dường như mọi sự mệt mỏi đã tan biến. Ảnh Đăng Khoa
small_le-tuong-niem-gac-ma-7.jpg
Hơn tất cả, các thành viên Đoàn công tác số 3 mong muốn những cánh hạc giấy sẽ mang niềm yêu thương, sự tri ân sâu sắc của thế hệ sau đối với lòng dũng cảm của các liệt sĩ đã ngã xuống.
small_le-tuong-niem-gac-ma-8.jpg
Các thành viên trong Đoàn lần lượt nhận hạc giấy, hoa để thả xuống biển.
small_le-tuong-niem-gac-ma-9.jpg
Trung tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện An Ninh Nhân dân xúc động thả hoa đăng tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ 
small_le-tuong-niem-gac-ma-10.jpg
Các anh đã hòa vào biển cả, nhưng nơi tượng đài của các anh, hoa đã rực rỡ, những cây phong ba, cây bàng vuông vươn lên xanh ngát.
small_le-tuong-niem-gac-ma-11.jpg
Những con sóng nhấp nhô như xoa dịu vết thương của các anh. Dòng nước mát lạnh, xanh sâu thăm thẳm đã ôm các anh như lòng mẹ, gột rửa những mất mát hy sinh.
small_le-tuong-niem-gac-ma-12.jpg
Sự linh thiêng của các anh hùng liệt sỹ đã khiến những bông hoa tươi thắm, những cánh hạc giấy của Đoàn công tác thả xuống biển trong Lễ truy điệu  luôn kết thành hình tam giác trôi thẳng về hướng đảo.
small_le-tuong-niem-gac-ma-13.jpg
1920x1080-4.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO