Xuất hiện vùng áp thấp, Biển Đông có mưa rào và dông mạnh

Thanh Tùng| 16/08/2022 15:16

(TN&MT) - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, hồi 1 giờ sáng sớm nay (16/8), vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 19,5-20,5 độ Vĩ Bắc; 116,5-117,5 độ Kinh Đông.

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam ở phía Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên ngày và đêm nay (16/8), ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

2.jpg
Ảnh minh họa

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Độ cao sóng từ 1,5-2,5m.

Cảnh báo trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam tiếp tục có khả năng gây ra mưa dông trên khu vực Biển Đông. trong 24 đến 48 giờ tới, miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động yếu dần; áp và độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 17 đến ngày 25/8, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ mờ dần đi. Có khả năng hình thành rãnh áp thấp qua khu vực trung và Nam Trung Bộ, sau đó nâng trục dần lên phía Bắc. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 19-20/8 có xu hướng hoạt động mạnh hơn và lấn chậm về phía Tây, hội tụ gió trên cao có khả năng hình thành trở lại trên khu vực Bắc Bộ.

Cảnh báo khu vực Bắc Bộ từ đêm 19-23/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Bắc Trung Bộ từ ngày 19-23/8, có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ 19-21/8 Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện vùng áp thấp, Biển Đông có mưa rào và dông mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO