Xử lý đối tượng dùng thuốc nổ tận diệt hải sản trên vịnh Đà Nẵng

05/04/2018 10:49

(TN&MT) -  Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm giữ tàu cá của ngư dân và hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý vụ việc đánh bắt hải sản bằng thuốc nổ trái phép tại bãi San Lỗ (thuộc vùng biển phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Tàu của cha con ông Cường đánh cá trên vịnh Đà Nẵng (ảnh L.P.C).
Tàu của cha con ông Cường đánh cá trên vịnh Đà Nẵng (ảnh L.P.C).

Trước đó, theo thông tin ngư dân cung cấp, tại vùng biển thuộc phường Thọ Quang có một phương tiện đang dùng thuốc nổ để đánh bắt cá vào ngày 31/3. Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Sơn Trà đã bí mật tiếp cận và kiểm tra ghe vỏ gỗ do ông Nguyễn Văn Cường (1966, trú tổ 111, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) điều khiển cùng với hai lao động đang hành nghề lưới và lặn.
 

Qua kiểm tra, ghe ông Cường không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện. Xét thấy hành vi trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên Tổ tuần tra đã yêu cầu ông Cường điều khiển phương tiện về Trạm kiểm soát Biên phòng Mân Quang để làm việc.
 

Điều tra ban đầu, ông Cường khai nhận vào khoảng 6h ngày 31/3, ông Cường cùng với hai con trai của là Nguyễn Văn Thắng (1990) và Nguyễn Văn Cả (1991) đã sử dụng ghe gỗ của mình chở theo thúng, lưới và các dụng cụ đi biển ra khu vực bãi San Lỗ - vịnh Đà Nẵng, dùng thuốc nổ thả xuống biết để bắt cá.
 

Vụ việc đang được lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng tiến hành điều tra xử lý.
 

Những năm gần đây, nguồn lợi thủy sản ven bờ đang bị suy giảm nghiêm trọng do các hoạt động đánh bắt “tận diệt” của con người, gây ô nhiễm môi trường biển. Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ, Đà Nẵng đang triển khai nhiều giải pháp như không cho đóng tàu nhỏ, khuyến khích đóng tàu lớn; phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm trong việc xâm hại đến nguồn lợi thủy sản ven bờ, như xung điện, dùng thuốc nổ…; đồng thời, tiến hành thả con giống để tái tạo nguồn lợi thủy sản…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý đối tượng dùng thuốc nổ tận diệt hải sản trên vịnh Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO