Xin đầu tư nhà máy nước thô 188 tỷ đồng

17/08/2019 17:58

(TN&MT) - Công ty CP cấp nước Nghệ An vừa có văn bản xin chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà máy cấp nước thô lấy từ sông Lam, với chiều dài đường ống hơn 12km, tổng mức đầu tư chỉ 188 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 31/7/2019, Công ty CP cấp nước Nghệ An đã chính thức gửi công văn cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An về việc xin chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà máy cấp nước thô lấy từ sông Lam, với chiều dài đường ống hơn 12km, tổng mức đầu tư chỉ 188 tỷ đồng (rẻ hơn rất nhiều so với Dự án của công ty cấp nước Sông Lam đầu tư trước đây với tổng số tiền là 496 tỷ đồng, chiều dài 14,2km).

Công ty CP cấp nước Nghệ An đang xin chủ trương đầu tư nhà máy cấp nước thô từ sông Lam
Công ty CP cấp nước Nghệ An đang xin chủ trương đầu tư nhà máy cấp nước thô từ sông Lam

Được biết, khi dự án đi vào hoạt động, Công ty CP cấp nước Nghệ An cam kết giá bán nước thô giảm xuống chỉ còn 600 đồng/m3 (thay vì như hiện nay giá 1.950 đồng/m3 do công ty cấp nước Sông Lam đang bán), giá nước sạch giảm xuống chỉ còn 8.800 đồng đến 9.000 đồng/m3 (thay vì như hiện nay 10.800 đồng/m3). Chất lượng nước sạch được cam kết đảm bảo Quy chuẩn của Bộ Y tế.

Được biết, hiện công ty cấp nước Nghệ An đang chờ tỉnh Nghệ An chấp thuận đầu tư, khi được chấp thuận, phía công ty này sẽ lập tức bắt tay vào triển khai dự án, hoàn thành đưa vào sử dụng trong thời gian 12 tháng.

Nếu dự án này được chấp thuận đầu tư, hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đưa giá nước sạch giảm xuống, chất lượng nước được đảm bảo. Điều này cũng là tâm tư, nguyện vọng của hàng vạn người dân TP Vinh và vùng phụ cận bấy lâu nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin đầu tư nhà máy nước thô 188 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO