Xi măng INSEE 25 năm phát triển bền vững tại Việt Nam

Khương Trung | 29/09/2020 15:20

(TN&MT) - Với tuyên ngôn thương hiệu “Vững Xây Cuộc Sống”, INSEE luôn nỗ lực không ngừng nhằm đem những giá trị tốt đẹp đến với cuộc sống thông qua các hoạt động hướng tới sự cân bằng giữa trách nhiệm xã hội, hiệu quả môi trường và phát triển bền vững trong suốt hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Trốn, Trưởng phòng Quản lý Môi trường và Tuân Thủ công ty INSEE Việt Nam (Thứ 2 từ phải sang), nhận kỷ niệm chương tham gia Diễn đàn “Nhà quản lý – Nhà báo – Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” lần thứ IV – năm 2020 do lãnh đạo Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng.

Vững Xây Cuộc Sống

INSEE Việt Nam, trước đây là Holcim Việt Nam - một trong những đơn vị cung cấp giải pháp vật liệu xây dựng và xử lý chất thải hàng đầu tại miền Nam Việt Nam. INSEE tự hào rằng, các giải pháp chất lượng cao và bền vững của mình đã và đang đồng hành trong nhiều tòa nhà, dự án cơ sở hạ tầng quan trọng mang tính biểu tượng, cũng như góp phần vào vô số dự án phát triển nhà ở và thương mại trên toàn miền Nam Việt Nam.

Nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông tại Kiên Giang

Với thương hiệu “Vững Xây Cuộc Sống”, INSEE nhận thức trách nhiệm của mình là thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống; kiến tạo một hệ thống huyết mạch để không ngừng đổi mới, thông qua các cơ hội phát triển và chú trọng vào việc cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

INSEE luôn nỗ lực không ngừng nhằm đem những giá trị tốt đẹp đến với cuộc sống thông qua các hoạt động hướng tới sự cân bằng giữa trách nhiệm xã hội, hiệu quả môi trường và phát triển bền vững trong suốt hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam. 

Tiên phong “Sản xuất xanh trong nền kinh tế tuần hoàn

Là một nhà đầu tư dài hạn tại Việt Nam, INSEE luôn hướng tầm nhìn đến việc phát triển bền vững, trong đó tiêu biểu nhất là định hướng “Sản xuất xanh”. Với INSEE Việt Nam, phương pháp tiếp cận “Sản xuất xanh trong nền kinh tế tuần hoàn” là tập trung giảm thiểu sử dụng nguyên liệu thô cũng như thất thoát năng lượng trong quá trình sản xuất, đồng thời tận dụng tối đa khả năng tái chế và tái sử dụng nguồn năng lượng này để đưa trở lại vào quy trình sản xuất của mình.

Ông Đào Nguyên Khánh – Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông Doanh Nghiệp INSEE nhận bằng chứng nhận Top 100 Doanh nghiệp Bền vững 2019

INSEE Việt Nam luôn đầu tư áp dụng các công nghệ tiên tiến với mục tiêu làm cho các quy trình sản xuất và vận hành trở nên thân thiện hơn với môi trường. Đầu tiên có thể kể đến việc nhà máy tích hợp công nghệ cao của chúng tôi ở Hòn Chông đã đưa vào vận hành Máy nghiền đứng (VRM) giúp tiêu thụ năng lượng tiết kiệm đến 20% so với máy nghiền bi truyền thống. Tiếp theo là hệ thống tận dụng nhiệt thải từ hoạt động sản xuất nhằm tạo ra năng lượng điện để bù một phần năng lượng phải mua từ lưới điện quốc gia.

Nhà máy điện thu hồi nhiệt thải của chúng tôi đáp ứng 25% nhu cầu điện năng của nhà máy, gián tiếp giảm thiểu khoảng 25.000 tấn khí thải CO2 trong một năm, tương đương với 9.300 tấn than.Bên cạnh đó INSEE Việt Nam luôn đặt ra những tiêu chuẩn môi trường cao nhất, không chỉ vượt qua các quy định của QCVN mà còn đi đầu trong ngành. Với mục tiêu kiểm soát tối đa lượng phát thải bụi trong quá trình sản xuất xi măng, INSEE đã chủ động lắp đặt hệ thống dây chuyền sản xuất xi măng hiện đại nhất, đặc biệt là tại nhà máy Hòn Chông – Kiên Giang.

Hệ thống dây chuyền này liên tục được chúng tôi đầu tư và nâng cấp, đặc biệt có thể nhắc đến hệ thống lọc bụi túi được hoàn thành vào năm 2013 là một trong những bước tiến trong quá trình phát triển hướng đến cải thiện các Chỉ số Môi trường của INSEE. Lượng phát thải bụi trung bình tại ống khói chính lò nung clinker của nhà máy Hòn Chông nói riêng và của tất cả các nhà máy của xi măng INSEE nói chung thấp hơn 5 lần so với giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 23:2009 và QCVN 41:2011 là 100mg/Nm3.

Biểu đồ lượng phát thải của INSEE so với quy định.

Xi măng xanh cho các dự án bền vững

Với xu hướng xây dựng công trình xanh đang ngày càng trở nên phổ biến, là một nhà cung cấp vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, INSEE không ngừng nỗ lực mang đến những giải pháp tiên tiến, đáp ứng đa dạng yêu cầu và ứng dụng của mọi công trình trong cả hai phân khúc xi măng dân dụng và xi măng công nghiệp.

Bằng cách sử dụng nguyên liệu thô thay thế như tro bay và xỉ thép để thay thế clinker trong sản xuất xi măng, INSEE Việt Nam đã kiểm soát đáng kể việc sử dụng clinker trong công thức xi măng của chúng tôi, góp phần giảm lượng khí thải CO2 ít nhất 24% với mỗi tấn xi măng sản xuất và giúp tiêu thụ các phụ phẩm của ngành công nghiệp khác.

Xi măng INSEE Extra Durable đồng hành trong dự án xây dựng cảng quốc tế Sài Gòn Việt Nam

Điều này không gây ảnh hưởng đến hiệu suất công nghiệp hay chất lượng sản phẩm, mà thậm chí còn cải thiện và nâng cao chất lượng xi măng như tăng độ bền và chống ăn mòn… Xi măng INSEE tự hào là đơn vị đầu tiên có chuỗi sản phẩm nằm Hội đồng Công trình Xanh Singapore trao chứng nhận Nhãn Xanh quốc tế và đáp ứng các tiêu chuẩn công trình xanh của LEED, LOTUS, GREENMARK,…

Nâng cao nguồn nhân lực

Con người là một trong những trụ cột chính trong kế hoạch phát triển bền vững của INSEE, bên cạnh việc ưu tiên phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, chúng tôi luôn tâm niệm đảm bảo An toàn & Sức khỏe cho nhân viên, đối tác và gia đình là nhiệm vụ hàng đầu.

Thông qua các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, bảo hiểm sức khỏe và tuân thủ các quy tắc An toàn & Sức khỏe của công ty, chúng tôi luôn mong muốn sau một ngày làm việc, mọi người đều trở về nhà an toàn.

Với hơn 1000 nhân viên đang làm việc tại các trạm và nhà máy, công ty luôn ưu tiên triển khai các chương trình tuyển dụng và phát triển các tài năng trẻ như Chương trình Quản trị viên tập sự (GDP), Kỹ sư tài năng (JET), Đào tạo nghề tại địa phương (EVE) cho đến các khóa đào tạo nội bộ, chương trình dành cho các đội ngũ lãnh đạo với hơn 50,000 giờ đào tạo đa nền tảng được ghi nhận mỗi năm.

Hành trình vì cộng đồng

INSEE nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội tập trung hỗ trợ phát triển giáo dục, cộng đồng bền vững và cơ sở hạ tầng địa phương. INSEE Việt Nam luôn được biết đến với các chương trình trách nhiệm xã hội có chiến lược. Chỉ riêng trong năm 2019, công ty đã triển khai 29 dự án cho cộng đồng với tổng giá trị lên đến 8,6 tỷ đồng với hơn 75,000 người hưởng lợi trên khắp các địa phương.

INSEE Prize: “Vườn ươm” ý tưởng sáng tạo và bền vững.

Phát triển giáo dục luôn là một định hướng trọng tâm của chúng tôi. Hàng năm, công ty đều có những thỏa thuận khung được ký kết với một số trường đại học nhằm hợp tác toàn diện trong các hoạt động dành cho sinh viên như các hội thảo kỹ thuật, tuyển dụng thực tập sinh,… Một hoạt động tiêu biểu nhất của chúng tôi là Giải thưởng INSEE Prize, được tổ chức thường niên từ năm 2009. Đây là một cuộc thi dành cho sinh viên khối ngành xây dựng – kỹ thuật, nhằm tìm kiếm và giúp các em hiện thực hóa các ý tưởng về phát triển bền vững, cân bằng giữa ba tiêu chí Môi trường – Kinh Tế - Xã hội.

Trong hơn 11 năm tổ chức cuộc thi, INSEE Prize được thống kê có 8 dự án được triển khai thực tế, được “chắt lọc” từ hơn 3.156 ý tưởng đến từ 43 trường đại học và hơn 5.000 người trong xã hội được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ các dự án.

INSEE tài trợ 2 tỷ đồng hỗ trợ chống hạn mặn và COVID-19

Ngoài ra, trong năm 2020, để hỗ trợ người dân ứng phó tình trạng hạn mặn nghiêm trọng trên khu vực ĐBSCL, INSEE Việt Nam đã cùng đồng hành với báo Tuổi Trẻ trong dự án “Nước cho vùng hạn mặn” với giá trị tài trợ lên đến 1.5 tỷ đồng. INSEE còn có những hoạt động vì cộng đồng khác phối hợp với các ủy ban nhân dân địa phương, đối tác triển khai tại các tỉnh miền Nam đặc biệt là vùng ĐBSCL.

Cụ thể, INSEE Việt Nam đã tài trợ xây dựng trường Kiên Bình 2 tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Đây là dự án đặc biệt có ý nghĩa đối với địa phương nhằm tạo điều kiện cho hơn 700 em học sinh cấp 1 và cấp 2 thuộc hộ gia đình nghèo, nông thôn và dân tộc thiểu số có cơ hội được đến trường. Thời điểm dịch COVID-19 vừa qua, INSEE cũng kịp thời tài trợ 500 triệu đồng cho tỉnh Kiên Giang, hỗ trợ ứng phó với tình hình dịch bệnh phức tạp.

Lễ khởi công xây dựng trường học Kiên Bình 2 tại Kiên Lương, Kiên Giang ngày 16/6/2020

Ngoài ra, INSEE Ecocycle - thương hiệu xử lý chất thải của INSEE Việt Nam đã tham gia vào chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” tại 22 tỉnh ĐBSCL cùng với hơn 50 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Trong 7 năm qua, chương trình đã thu gom hơn 60 tấn bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng ngoài đồng ruộng. Lượng rác thải bảo vệ thực vật được thu gom từ năm 2017 đến nay được đem tiêu hủy tại nhà máy xi măng Hòn Chông của INSEE Việt Nam tại tỉnh Kiên Giang bằng công nghệ đồng xử lý, tránh tình trạng chôn lấp và giảm phát thải ra môi trường.

Qua những hoạt động và đóng góp của mình, Xi Măng INSEE Việt Nam tự hào là doanh nghiệp được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam suốt 4 năm liền do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) trao tặng, Top 10 Công ty vật liệu xây dựng uy tín 2020 theo đánh giá của Vietnam Report suốt 3 năm liên tiếp; Được Saigon Times vinh danh là Doanh nghiệp vì Cộng đồng 2019,… Bằng tất cả nỗ lực trên, INSEE hy vọng sẽ góp phần kiến tạo một thế giới tốt đẹp và đáng sống hơn như cam kết mà chúng tôi luôn hướng tới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng INSEE 25 năm phát triển bền vững tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO