Xe buýt 2 tầng 'City Tour' đầu tiên của Việt Nam bắt đầu chạy

30/06/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng  30/6, chiếc xe buýt hai tầng đầu tiên ở Thủ đô bắt đầu chạy thử nghiệm có khách ngồi bên trên. Nhằm lấy ý kiến đóng góp của người dân, Tổng...

(TN&MT) - Sáng  30/6, chiếc xe buýt hai tầng đầu tiên ở Thủ đô bắt đầu chạy thử nghiệm có khách ngồi bên trên. Nhằm lấy ý kiến đóng góp của người dân, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã cho chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội.
 
Mô hình xe buýt 2 tầng phục vụ du lịch này sẽ được áp dụng tại Hà Nội và TPHCM. Phương tiện này dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động chính thức trong 2 tháng tới. Đại diện Hanoi Trancerco cho biết thêm, xe buýt 2 tầng có từ 16-45 chỗ ngồi. Xe được thiết kế thoáng nóc để phục vụ cho hành khách tham quan, ngắm cảnh được thuận lợi hơn.
 
 Tuyến xe buýt City Tour 2 tầng chạy thử nghiệm theo lộ trình Nhà hát lớn - bờ hồ Hoàn Kiếm. Đã được rất nhiều người đến chiêm ngưởng, háo hức thử chiếc xe buýt 2 tầng.
Tuyến xe buýt City Tour 2 tầng chạy thử nghiệm theo lộ trình Nhà hát lớn - bờ hồ Hoàn Kiếm. Đã được rất nhiều người đến chiêm ngưởng, háo hức thử chiếc xe buýt 2 tầng.
 
Được biết, đây là sản phẩm phù hợp tiêu chí an toàn kỹ thuật lưu hành tại Việt Nam. Xe được thiết kế cho thị trường du lịch Việt Nam phát triển sản phẩm city tour.
 
Dự kiến, sắp tới Hà Nội sẽ đưa vào sử dụng 10 chiếc xe đầu tiên trong tháng 7/2017. Hành khách được phép mua vé city tour và thuê xe hợp đồng cho các mục đích khác nhau.
 
Xe trang bị hệ thống wifi 4G, trang thiết bị hiện đại, phụ kiện hỗ trợ lên xuống cho khách hàng là người khuyết tật. Tầng 2 có mái di động để che nắng che mưa. Giá trị mỗi chiếc xe khi đưa vào sử dụng khoảng 7 đến 9 tỉ đồng. Hiện nay các xe buýt 2 tầng đang làm các thủ tục đăng ký, kiểm định theo quy định trước khi được đưa vào sử dụng phục vụ hành khách.
 
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và các cán bộ lên xe tham quan.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và các cán bộ lên xe tham quan.
 
Sáng 30/6, xe buýt 2 tầng nói trên có tên là City Tuor chạy thử nghiệm theo lộ trình Nhà hát lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố cổ Hà Nội.
 
Lộ trình dự kiến của xe buýt 2 tầng City Tour chạy từ Nhà hát lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà hát lớn.
 
Rất nhiều người  đang chen lấn nhau muốn thử cảm giác của tầng 2 xe buýt  City Tour .
Rất nhiều người đang chen lấn nhau muốn thử cảm giác của tầng 2 xe buýt City Tour .
 
Anh Hoàng Công Minh là một người khách được ngồi thử trên xe cho biết: "Khi được ngồi trên chiếc xe buýt City Tour tôi cảm thấy cảm giác rất thoải mái, phương tiện kĩ thuật đầy đủ. Đặc biệt khi được ngồi trên tầng 2 tôi được hưởng thụ không khí trong lành thoáng mát. Rất mong chiếc xe buýt này có mặt rộng rãi để khi du khách ngồi trên xe được hòa mình vào với thiên nhiên ngắm nhìn những phong cảnh đẹp nhất từ trên cao".
 
Trong báo cáo phương án thí điểm tổ chức vận hành tuyến buýt City Tour phục vụ phát triển du lịch Thủ đô của UBND thành phố Hà Nội - Tổng Công ty Vận Tải Hà Nội có nêu.
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội về việc nghiên cứu tổ chức tuyến dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt nhằm phát triển du lịch Thủ đô - Tuyến buýt City Tour. Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã nghiêm túc triển khai các bước thủ tục cần thiết để báo cáo thành phố, Sở GTVT nhằm đưa tuyến buýt vào hoạt động phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của du khách.
 
Tạo hình ảnh đẹp và diện mạo mới cho du lịch Thủ đô, thu hút du khách trong và ngoài nước tham quan, khám phá về Hà Nội với ngàn năm văn hiến.
 
Trong năm 2016, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 21,8 triệu lượt, tăng 10,7% so với cùng kì năm 2015 trong đó: khách du lịch đến Hà Nội đạt 4 triệu lượt, tăng 22,6% so với cùng kì năm 2015: khách du lịch nội địa tại Hà Nội đạt 17,8 triệu lượt, tăng 8,4% so với cùng kì năm 2015.
 
 
Với xu hướng lượng khách du lịch đến Thành phố Hà Nội tăng trưởng cao trong những năm gần đây và hiện trạng những hạn chế của các loại hình vận tải giao đang phục vụ khách du lịch trên địa bàn Thành phố gắn với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô, đặc biệt là các điểm tham quan du lịch.
 
Thành phố cần thiết tổ chức loại hình dịch vụ chuyên nghiệp để phục vụ khách du lịch với phương tiện hiện đại, phù hợp với đối tượng khách du lịch, lộ trình kết nối được nhiều các địa điểm du lịch hấp dẫn, thông tin hướng dẫn chuyên nghiệp; góp phần quảng bá được hình ảnh của Thủ đô đến với người dân và du khách nhằm phát triển du lịch thành phố.
 
Xây dựng dựng loại hình tuyến buýt kiểu mẫu, phục vụ du khách tham quan du lịch Thành phố với chất lượng dịch vụ cao cấp. Lộ trình kết nối hợp lý, thuận tiện giữa các điểm tham quan, du lịch các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Thủ đô để quảng bá và phát triển du lịch.
 
Bố trí các điểm dừng đón và trả khách thuận lợi cho hành khách tiếp cận các khu di tích lịch sử, điểm danh lam, thắng cảnh tham quan....Phương tiện có thiết kế riêng đặc thù, bố trí ghế ngồi thoải mái và thuận tiện giúp hành khách có thể ngắm nhìn cảnh quan và không gian thoáng, thư giãn.
 
Thái Bảo - Trung Vương
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt 2 tầng 'City Tour' đầu tiên của Việt Nam bắt đầu chạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO