Xã hội

Xây dựng NTM tại xã Xuân Long:Bí thư Huyện ủy Yên Bình gợi ý nhiều giải pháp

Thanh Ngà 16/07/2023 - 15:52

(TN&MT) - Với quyết tâm đưa huyện Yên Bình (Yên Bái) về đích nông thôn mới vào năm 2023, huyện Yên Bình đã tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt đối với những xã vùng sâu, vùng xa của huyện.

Mới đây, ông An Hoàng Linh - Bí thư huyện uỷ Yên Bình cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt xã Xuân Long về tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao.

1111.jpg
Ông An Hoàng Linh - Bí thư huyện uỷ Yên Bình cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt xã Xuân Long nhằm tháo gỡ khó khăn trong xây dựng nông thôn mới

Xuân Long là một trong những xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Bình với trên 90% là đồng bào dân tộc sinh sống. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, năm 2020 xã Xuân Long đã về đích nông thôn mới. Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc. Sau khi được công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới”, Đảng ủy xã Xuân Long đã xây dựng nghị quyết về việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, hướng tới đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

7777.jpg
Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh cùng đoàn công tác thăm và tặng quà người dân thôn Bình An

Theo đó, xã Xuân Long đã chủ động rà soát, đánh giá, so sánh các tiêu chí theo Bộ tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021- 2025 để có giải pháp thực hiện các tiêu chí phù hợp với thực tiễn tại địa phương.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tích cực chung sức xây dựng NTM thông qua các phong trào hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi; phong trào “6 không, 6 sạch” gắn với bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, vận động cán bộ, hội viên tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường…

Đến thời điểm hiện tại xã Xuân Long đã hoàn thành 8/19 tiêu chí NTM nâng cao, 11 tiêu chí còn lại cũng đã cơ bản hoàn thành trên 60% khối lượng công việc.

2222.jpg
Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh tham gia cùng bà con nhân dân thôn Bình An đổ bê tông nền nhà văn hóa

Để hoàn thành mục tiêu cán đích NTM nâng cao vào cuối năm 2023, hiện nay, bên cạnh việc chủ động phối hợp với các ban, ngành của huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với các tiêu chí còn đạt thấp và chưa đạt. Tập trung tuyên truyền, vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi; phối hợp chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho bà con và tạo điều kiện để người dân tiếp cận với các chính sách của Đảng, Nhà nước để phát triển kinh tế giúp nâng cao thu nhập bền vững.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc mà Xuân Long đang gặp phải. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa đạt tại địa phương.

333.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, ông An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình đề nghị xã Xuân Long tiếp tục nêu cao quyết tâm chính trị, xác định xây dựng nông thôn mới phải thực chất, khẩn trương hoàn thiện 11 tiêu chí còn lại. Bên cạnh đó, cần tập trung giữ vững và nâng cao tiêu chí 17 về môi trường, tích cực tuyên truyền vận động người dân quan tâm thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp. Đồng thời, tiếp tục khơi dậy nguồn lực trong nhân dân, kêu gọi sự quan tâm ủng hộ của con em xa quê đầu tư xây dựng các công trình cho địa phương.

Nhân dịp này, Bí thư Huyện ủy Yên Bình An Hoàng Linh đã tới thăm và tặng thôn Bình An 10 tấn xi măng và chiếc máy cắt cỏ; tặng quà 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã; Phòng Tài nguyên môi trường huyện cũng trao tặng 3 chiếc máy cắt cỏ cho 3 hộ nghèo và 6 phần quà cho 6 em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập.

Ngày sau đó, đoàn công tác của Bí thư Huyện ủy đã tham gia cùng bà con nhân dân thôn Bình An đổ bê tông nền nhà văn hóa, hệ thống rãnh thoát nước trong khu vực nhà văn hóa thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng NTM tại xã Xuân Long: Bí thư Huyện ủy Yên Bình gợi ý nhiều giải pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO