Xây dựng kế hoạch triển khai giai đoạn 2 đề án Bảo vệ nước dưới đất tại đô thị lớn

23/03/2019 14:01

(TN&MT) - Đề án "Bảo vệ nước dưới đất ở các đô thị lớn" là đề án Chính phủ nhằm đánh giá nguồn nước dưới đất ở các đô thị lớn, đề xuất các giải pháp kỹ thuật để bảo vệ, phòng ngừa, hạn chế, giảm thiểu tình trạng cạn kiệt, ô nhiễm và nhiễm mặn nước dưới đất cho các đô thị lớn.

hn
Giai đoạn 1 đề án triển khai tại khu vực bãi rác Mễ Trì (Hà Nội)

Hiện tại, về cơ bản Đề án đã được thực hiện xong giai đoạn 1 với 9 đô thị lớn và tiến hành tiếp giai đoạn 2 của Đề án với 18 đô thị đó là: Hạ Long, Biên Hòa, Thủ Dầu Một, Bắc Ninh, Long Xuyên, Cà Mau, Tuy Hòa, Rạch Giá, Bạc Liêu, Vĩnh Yên, Cẩm Phả, Quảng Ngãi, Tuyên Quang, Sơn La, Lạng Sơn, Tân An, Cao Lãnh và Sóc Trăng.

Ông Triệu Đức Huy - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm QH&ĐTTNNQG cho rằng việc xây dựng đề cương của đề án "Bảo vệ nước dưới đất ở đô thị lớn" - Giai đoạn 2 là rất quan trọng. Cần thống nhất tiêu chí lựa chọn các đô thị cần bảo vệ; xác định chính xác các đối tượng cần nghiên cứu của đề án; xác định rõ phương thức (cách thức), khối lượng công việc cụ thể của từng đô thị cần bảo vệ trong Giai đoạn 2 của đề án. Nhanh chóng hoàn thiện đề cương giai đoạn 2 của Đề án để trình các cấp có thẩm quyền cao hơn phê duyệt để tiến tới thực hiện giai đoạn 2 của Đề án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng kế hoạch triển khai giai đoạn 2 đề án Bảo vệ nước dưới đất tại đô thị lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO