Xây cầu vượt ven biển đầu tiên tại Đà Nẵng

Lan Anh| 15/01/2023 22:29

(TN&MT) - Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành, kết nối bãi biển Xuân Thiều được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn du lịch cho TP. Đà Nẵng. Đây là công trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Ngày 15/1, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đã động thổ khởi công xây dựng cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành. Công trình có tổng kinh phí là 42 tỷ đồng, cao gần 11 mét, dài hơn 140 mét, với diện tích sàn khoảng 655 m2.

cauvuotj.jpg
Lãnh đạo TP Đà Nẵng và Tập đoàn Mikazuki khởi công xây dựng cầu vượt đi bộ kết nối bãi biển

Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt – Nhật. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cho rằng: Đây là một cây cầu vượt có thiết kế đẹp và hiện đại chưa từng thấy ở Việt Nam. Chúng tôi rất háo hức mong chờ ngày cây cầu hoàn thành. Đặc biệt, năm nay là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Cây cầu sẽ được hoàn thành và trao tặng cho TP. Đà Nẵng vào cột mốc quan trọng này.

“Hy vọng cây cầu này sẽ được người dân Đà Nẵng yêu mến lâu dài như một biểu tượng của tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Đà Nẵng” - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng kỳ vọng.

cau1.jpg
Cầu vượt đi bộ băng qua đường Nguyễn Tất Thành, kết nối bờ biển có kiến trúc độc đáo

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch TP. Đà Nẵng cho biết:  Việc khởi công cầu vượt đi bộ do Tập đoàn Mikazuki làm chủ đầu tư, TP. Đà Nẵng sẽ có thêm một công trình kinh tế - văn hóa trọng điểm cho khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực Tây Bắc thành phố nói chung, thể hiện tình hữu nghị bền chặt trong nền văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng tin tưởng với quyết tâm của chủ đầu tư và sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền Thành phố, cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đóng góp vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Dự kiến, công trình được dự kiến hoàn thành vào ngày 30/5/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây cầu vượt ven biển đầu tiên tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO