WWF: Chia sẻ kết quả nghiên cứu về những rủi ro liên quan đến nước đối với các doanh nghiệp Dệt - May tại Việt Nam

13/06/2018 18:54

(TN&MT) - Chiều ngày 13/6, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin về kết quả nghiên cứu về những rủi ro liên quan đến nước mà các doanh nghiệp Dệt -May của Việt Nam có thể sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.  

img 1933 1
Quang cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc nhằm chia sẻ và ghi nhận các ý kiến đóng góp của Cục cho kết quả nghiên cứu rủi ro về nước trong ngành Dệt - May của Việt Nam. Trên cơ sở đó, đưa ra các ý tưởng đề xuất dự án hỗ trợ giải quyết các rủi ro về nước cho các nhà máy, doanh nghiệp Dệt - May ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, thúc đẩy những hợp tác giữa WWF Việt Nam và Cục Quản lý tài nguyên nước trong việc thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững  Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Chia sẻ kết quả nghiên cứu tại buổi làm việc, ông Hoàng Việt - Điều phối viên của WWF cho biết, kết quả nghiên cứu về những rủi ro liên quan đến nước mà các doanh nghiệp Dệt -May của Việt Nam đã đưa ra 12 khuyến nghị, khung thời hạn và hành động cụ thể để giải quyết những rủi ro này.  Theo đó, sẽ hướng đến các mục tiêu dài hạn là xây dựng quỹ hỗ trợ sử dụng nước thông minh để hỗ trợ và trao thưởng cho các nhà máy dệt may áp dụng công nghệ sử dụng nước sạch và hiệu quả; đồng thời, hỗ trợ Chính phủ xây dựng chính sách quản trị nước phù hợp với chuẩn mực quốc tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WWF: Chia sẻ kết quả nghiên cứu về những rủi ro liên quan đến nước đối với các doanh nghiệp Dệt - May tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO