WHO công bố miễn phí hai khóa học trực tuyến bằng tiếng Việt về COVID-19

Mai Đan | 20/03/2020 18:15

(TN&MT) - Văn phòng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam vừa công bố hai khóa học trực tuyến bằng tiếng Việt về chủ đề điều trị bệnh COVID-19.

Theo đó, WHO sẽ cung cấp miễn phí các khóa học, cho phép tất cả mọi người có thể truy cập với mục đích tạo thuận lợi cho độc giả Việt Nam tiếp cận được các thông tin mới và các tài liệu khoa học có bằng chứng rõ ràng về căn bệnh này.

Khóa học thứ nhất với tên gọi “Đào tạo lâm sàng nhiễm trùng hô hấp cấp nặng” có thời lượng 10 giờ, bao gồm các nội dung về xử trí lâm sàng các bệnh nhân bị nhiễm trùng hô hấp cấp nặng (SARI).

Khóa học này dành cho các bác sĩ lâm sàng làm việc trong các đơn vị chăm sóc tích cực (ICU) và điều trị các bệnh nhân người lớn và trẻ em bị viêm phổi nặng, hội chứng suy hô hấp cấp (ARDS), sepsis và sốc nhiễm khuẩn (septic shock). SARI là một trong những tình trạng hay gặp ở bệnh nhân nhiễm các loại virus hô hấp mới nổi như cúm gà (H5N1, H7N9) và COVID-19.

WHO công bố miễn phí hai khóa học trực tuyến bằng tiếng Việt về COVID-19. Ảnh minh họa

Khóa học thứ hai với tên gọi “Các virus hô hấp mới nổi, bao gồm COVID-19: Phương pháp phát hiện, phòng ngừa, đáp ứng và kiểm soát” có thời lượng 3 giờ, dành cho những chuyên gia y tế công cộng, các nhà quản lý sự cố y tế và các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển. Khóa học sẽ ra mắt cuối tháng 3/2020.

Cả hai khóa học đều có thể truy cập qua OpenWHO, một nền tảng trực tuyến cung cấp các khóa học cho những người làm việc hoặc chuẩn bị làm việc trong những tình huống khẩn cấp về y tế. Những khóa học khác liên quan đến COVID-19 bằng tiếng Anh cũng có thể được truy cập qua nền tảng trực tuyến này.

Ngoài ra, cả hai khóa học bằng tiếng Việt nêu trên còn có thể truy cập qua nền tảng học y khoa trực tuyến IBSA eLearning for Health của Đại học Y dược Hải Phòng (HPMU). Nền tảng học y khoa trực tuyến này được xây dựng với sự tài trợ của chính phủ Ấn Độ, Brazil và Nam Phi cùng với tư vấn kỹ thuật của WHO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO công bố miễn phí hai khóa học trực tuyến bằng tiếng Việt về COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO