WB dành 300 triệu USD cho ứng phó với BĐKH tại Việt nam

13/02/2015 00:00

(TN&MT) - Trong buổi tiếp bà Victoria Kwakwa - Giám đốc WB tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng tình với các ý kiến của bà Victoria Kwakwa về BĐKH.

(TN&MT) - Chiều 11/2, tại buổi tiếp bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng tình với các ý kiến của bà Victoria Kwakwa về biến đổi khí hậu. 
   
Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam là nước chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm, xem đây không chỉ là thách thức trước mắt mà còn là thách thức lâu dài, đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước.
   
Biến đổi khí hậu là một trong những nguyên nhân gây nên ngập lụt
   
  Đồng ý với quan điểm tiếp cận ứng phó với biến đổi khí hậu theo tư duy đa ngành, trong từng khu vực như ý kiến của bà Victoria Kwakwa, Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã có quy hoạch chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu, hợp tác với Chính phủ Hà Lan đưa ra chương trình ứng phó với nước biển dâng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long.
   
  Hoan nghênh WB dành 300 triệu USD cho dự án ứng phó với biến đổi khí hậu, Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc trồng rừng phòng hộ ven biển để ứng phó với biến đổi khí hậu.
   
T.H
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WB dành 300 triệu USD cho ứng phó với BĐKH tại Việt nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO