Vườn Quốc gia Cát Tiên (Lâm Đồng): Trả tiền dịch vụ môi trường rừng qua ứng dụng điện tử

Trung Nguyên| 11/04/2019 17:11

(TN&MT) - Nằm trong khuôn khổ dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam (VFD) giai đoạn 3, với sự phối hợp của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Lâm Đồng, Viettel Lâm Đồng, hoạt động trả tiền dịch vụ môi trường rừng thông qua ứng dụng ViettelPay lần đầu tiên đã được triển khai thí điểm tại Vườn quốc gia Cát Tiên cho các hộ dân nhận khoán bảo vệ rừng.

1b.jpg
Đăng ký trả tiền DVMTR qua ứng dụng ViettelPay. Ảnh: Thư Kỳ

Việc trả tiền qua ứng dụng được thực hiện lần đầu cho 258 hộ gia đình. Với mỗi số điện thoại là một tài khoản cùng với một số chứng từ được yêu cầu trước đó (như CMTND, giấy ủy quyền...), người dân là các hộ gia đình, cá nhân nhận khoán bảo vệ rừng của vườn quốc gia Cát Tiên tại thôn Phước Trung, xã Quốc Oai đã đến các quầy tạp hóa có ủy quyền đại lý của Viettel ngay trong thôn, xã để rút tiền DVMTR.

Bằng một số thao tác nhấn phím trên điện thoại rất đơn giản, người dân đã được chủ cửa hàng tạp hóa thanh toán đủ số tiền DVMTR rất nhanh chóng, tiện lợi mà không phải đi xa như trước nữa. Người dân tỏ ra ngạc nhiên khi thấy thao tác nhận tiền dễ dàng và đơn giản, xóa tan đi những băn khoăn, lo lắng trước đó khi được thông báo thay đổi cách thức nhận tiền DVMTR. Điều này chính là những thành công bước đầu của giai đoạn thí điểm.

Khi trả tiền DVMTR qua ứng dụng ViettelPay, người dân có thể thực hiện mua bán hàng hóa tại quầy cửa hàng, thanh toán tiền điện, nước qua vài thao tác trên điện thoại mà không cần dùng tiền mặt. Trong thời gian triển khai thí điểm (đến năm 2020), Vietel sẽ hỗ trợ người dân miễn phí khi rút tiền mặt tại quầy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn Quốc gia Cát Tiên (Lâm Đồng): Trả tiền dịch vụ môi trường rừng qua ứng dụng điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO