Vụ “Vô tư lấn chiếm đất lâm nghiệp khai thác cát ở Lâm Đồng”: Tịch thu phương tiện

11/12/2018 22:42

(TN&MT) - Sáng 11/12, Cơ quan chức năng TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) gồm Phòng Tài nguyên - Môi trường, Công an TP, Hạt Kiểm lâm và xã Đại Lào đã tiến hành tịch thu phương tiện là 1 máy hút cát của ông Võ Thành Long, cá nhân lấn chiếm đất lâm nghiệp khai thác cát trái phép tại Tiểu khu 474 (thuộc thôn 3, xã Đại Lào).

Lực lượng chức tịch thu máy hút cát của ông Long
Lực lượng chức tịch thu máy hút cát của ông Long


Do đường vào điểm hút cát của ông Long đi lại hiểm trở, khó khăn phương tiên hỗ trợ không thể vào hiện trường nên buộc cơ quan chức năng phải huy động lực lượng công an, dân quân với hơn 20 người vào tận hiện trường thay nhau khiêng máy hút cát ra ngoài. Vì thế, phải mất hơn 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới khiêng được máy hút cát vi phạm của ông Võ Thành Long ra khỏi hiện trường. Sau đó, máy hút cát vi phạm được vận chuyển về UBND xã Đại Lào và lập biên bản tạm giữ theo quy định của pháp luật.

Công trường khai thác cát tại Tiểu khu 474 (xã Đại Lào) của Công ty Trung Sơn
Công trường khai thác cát tại Tiểu khu 474 (xã Đại Lào) của Công ty Trung Sơn

 

Ông Phạm Công Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào, cho biết: “Sau khi tịch thu máy hút cát trái phép, UBND xã Đại Lào cũng ban hành Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm của ông Long trong vòng 7 ngày. Trong thời gian này, xã sẽ cùng cơ quan chức TP mời ông Long lên làm việc làm rõ hành vi vi phạm để ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Long. Trường hợp vượt thẩm quyền, xã sẽ chuyển UBND TP để xử lý theo quy định”.
 

Còn theo ông Nguyễn Duy Khánh, Phó Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Bảo Lộc, liên quan đến dòng suối đỏ ngầu gây ô nhiễm do hoạt động khai thác cát làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất của người dân thì cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh những tác động của Công ty Trung Sơn (đơn vị được cấp phép khai thác cát tại Tiểu khu 474) và điểm khai thác cát của ông Võ Thành Long. Sau khi có kết quả chính thức, Phòng sẽ tham mưu UBND TP Bảo Lộc trình UBND tỉnh Lâm Đồng và các ngành chức năng của tỉnh có biện pháp xử lý dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “Vô tư lấn chiếm đất lâm nghiệp khai thác cát ở Lâm Đồng”: Tịch thu phương tiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO