Vụ đổ đá xuống lòng hồ thuỷ điện: Công ty 32 Điện Biên cố tình phớt lờ yêu cầu của cơ quan chức năng?

23/05/2018 10:26

(TN&MT) – Sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên đã yêu cầu Công ty TNHH số 32 Điện Biên (gọi tắt là C.ty 32 Điện Biên) dừng ngày hành động đổ đá xuống lòng hồ thuộc Thủy điện Nậm He. Tuy nhiên, C.ty 32 Điện Biên không  những “phớt lờ” yêu cầu của các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên mà vẫn liên tục cho xe trở đá lấp lòng hồ Thủy điện Nậm He.

C.ty 32 Điện Biên san sỏi đá lấp lòng hồ Thủy điện Nậm He
C.ty 32 Điện Biên san sỏi đá lấp lòng hồ Thủy điện Nậm He. Ảnh chụp ngày 22/5.

Khoảng 17 giờ, ngày 22/5, PV Báo Tài nguyên và Môi trường phát hiện C.ty 32 Điện Biên tiếp tục cho máy xúc gạt sỏi chặn lòng hồ Thủy điện Nậm He, thuộc  khu vực bản Nậm He, xã Mường Tùng (huyện Mường Chà, Điện Biên). Hiện nay, suối Nậm He đã bị Công ty này lấp chặn dòng.

Trước đó, ngày 4/5 C.ty 32 Điện Biên chở rất nhiều khối sỏi loại (sau khi Công ty này đã sàng lấy cát) để lấp lòng hồ Thủy điện Nậm He.

Ngày 12/5/2018, (sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đưa tin), UBND huyện Mường Chà đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Đinh Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đến thực địa kiểm tra, xác minh phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường, về việc C.ty 32 Điện Biên cố tình đổ sỏi, đá xuống lòng hồ Thủy điện Nậm He.

Kết của kiểm tra, xác minh, Ủy ban nhân dân huyện Mường Chà kết luận Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh đúng sự thật, tại Báo cáo số 137/BC-UBND, của huyện Mường Chà, ngày 16/5/2018.

Qua kiểm tra hoạt động của Công ty này, UBND huyện Mường Chà yêu cầu: C.ty 32 Điện Biên dừng hoạt động san đổ sỏi, đá và hoàn trả lại hiện trạng khu vực lòng hồ Thủy điện Nậm He, thời gian trước ngày 30/5/2018.
 

Hiện trạng khu vực lòng hồ Thủy điện Nậm He ngày 22/5
Hiện trạng khu vực lòng hồ Thủy điện Nậm He. Ảnh chụp ngày 22/5.

Nhưng sau khi đoàn kiểm tra của UBND huyện Mường Chà rút về được 2 ngày thì Cty 32 không những không múc đất đá để trả lại hiện trạng lòng hồ mà còn tiếp tục cho xe ô tô chở sỏi cỡ lớn đổ lấp lòng hồ. Có thể  nói đó là hành động coi thường luật pháp, thách thức chính quyền.

Trước tình hình đó, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên có biện pháp quyết liệt, xử lý vi phạm của C.ty 32  Điện Biên. Đặc biệt, trước thái độ thách thức và hành vi “nhờn luật” của Công ty này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đổ đá xuống lòng hồ thuỷ điện: Công ty 32 Điện Biên cố tình phớt lờ yêu cầu của cơ quan chức năng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO