Vụ Công viên Cầu Giấy suýt bị 'xẻo thịt': Hà Nội đã yêu cầu dừng nghiên cứu

04/07/2019 21:51

(TN&MT) – Đề xuất “xẻo thịt” công viên Cầu Giấy để xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đã bị UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng.

60396506 412379579594781 3151052539676327936 n
Người dân cạnh công viên Cầu Giấy treo băng rôn phản đối dự án.

Vào tháng 10/2018, UBND TP Hà Nội có văn bản về việc thống nhất chủ trương giao Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ nghiên cứu đề xuất dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại một phần phạm vi của Công viên Cầu Giấy.

Theo mô tả tóm tắt, dự án rộng 14.500m2, xây 3 tầng hầm bằng bê tông cốt thép. Tầng B1 làm Trung tâm dịch vụ thương mại: khu tập thể thao, vui chơi trẻ em, rạp chiếu phim,... Tầng hầm B2, B3 làm bãi đỗ xe ngầm với công suất gần 900 xe. Dự án cũng có một tầng nổi rộng hơn 700m2 làm nhà điều hành.

Ngay sau khi thông tin về chủ trương dự án được công bố, làn sóng phản đối của đông đảo cư dân tại hàng chục tòa chung cư xung quanh đã lan rộng. Người dân căng băng rôn phản đối chủ trương của TP Hà Nội và yêu cầu không xẻo thịt công viên.
 

107bd4dc549dbdc3e48c 1451
Công viên Cầu Giấy.

Phát biểu tại hội nghị ngày 12/5 giữa chính quyền với người dân liên quan đến dự án này, ông Trần Việt Hà (Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy) cho biết, qua thông tin nắm bắt lâu nay đã cho thấy, đa số người dân không ủng hộ việc xây dựng bãi xe ngầm ở Công viên Cầu Giấy.

Cũng tại buổi đối thoại này, ông Phương Kiến Quốc (Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy) cho biết, có thể thấy 3 ý chính: Đại đa số người dân đề nghị TP xem xét lại chủ trương bến xe ngầm vì phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng môi trường, thông tin dự án chưa minh bạch. Người dân không tán thành tư cách tham gia của Công ty Tây Hồ. Trong đó có việc doanh nghiệp này bị cho là vu khống một số cá nhân ở khu chung cư. Phần lớn người dân ở đây cho rằng việc lấy ý kiến của họ về dự án chưa minh bạch, chưa đúng thực tế dẫn đến kết quả sai lệch gây nghi ngờ, mất lòng tin. Tất cả sẽ được tổng hợp để cơ quan ban ngành và thành phố xem xét đối với việc phê duyệt dự án.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành thông báo số 686/TB-UBND về kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp giải quyết đơn thư liên quan đến chủ trương xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Cầu Giấy.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu nhà đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ tạm dừng việc nghiên cứu đề xuất dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Bắc của công viên Cầu Giấy.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, cùng UBND quận Cầu Giấy, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ các dự án bãi đỗ xe tại khu vực liên quan trên địa bàn quận Cầu Giấy. Đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trường đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe đúng quy hoạch. Các dự án chậm triển khai, nhà đầu tư không đủ năng lực thì kiên quyết thu hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Công viên Cầu Giấy suýt bị 'xẻo thịt': Hà Nội đã yêu cầu dừng nghiên cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO