Xã hội

Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Thanh Tâm 22/04/2024 - 19:21

Nhiều ngày qua, người dân xã Cẩm Bình đã dựng lán, tập trung phản đối việc thi công xây dựng bãi tập kết rác.

Ngày 22/4, nhiều người dân xã Cẩm Bình vẫn tập trung ở cạnh đồi Ma Mường - Đá Bạc (thuộc địa phận thôn 5 Bình Hòa, xã Cẩm Bình) để phản đối việc xây dựng bãi tập kết rác thải. Người dân dựng lán, cắt cử người trông coi không cho nhà thầu thi công mang máy móc vào khu vực của dự án.

a1.jpg
Người dân dựng lều không cho nhà thầu thi công mang máy móc vào khu vực dự án

Ông Lê Văn Phượng (93 tuổi, thôn 5 Bình Hòa) cho biết: Vị trí của bãi rác cách nhà dân chỉ hơn 200 m, lâu dài mùi hôi, nước rỉ rác sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Chúng tôi đề nghị chính quyền xem xét đưa bãi rác xa khu dân cư. Để gần quá như thế này sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước, môi trường. Trước đây, UBND xã đã đưa ra phương án làm bãi rác, nhưng người dân đã không đồng ý rồi.

a3.jpg
Sáng ngày 22/4 người dân vẫn cắt cử người trông coi

Ông Bùi Văn Tú, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Bình cho biết: "Người dân tập trung phản đối xây dựng bãi rác từ sáng 17/4, và liên tục cho đến hôm nay (22/4) . Chiều 17/4, UBND xã có mời người dân đối thoại, nhưng người dân không đối thoại mà vẫn tập trung ở khu vực xây dựng bãi rác để phản đối. Đây là bãi tập kết, sau đó rác sẽ được vận chuyển đi xử lý nơi khác”.

Ông Nguyễn Tiến Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết sau khi người dân phản đối việc xây dựng bãi rác, huyện đã chỉ đạo UBND xã Cẩm Bình cho tạm dừng xây dựng công trình. Đồng thời, UBND huyện Cẩm Thủy đang phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động người dân để tổ chức đối thoại, tìm hướng giải quyết dứt điểm vụ việc.

Được biết, bãi xử lý rác thải xã Cẩm Bình do UBND xã Cẩm Bình làm chủ đầu tư, có quy mô rộng khoảng 5.000 m2, tổng mức đầu tư hơn 2,8 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩm Thủy (Thanh Hóa): Người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO