VSIP Group nhận Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư KCN tại Cần Thơ

Thục Vy| 17/10/2022 19:07

(TN&MT) - VSIP Group đã được trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư để phát triển dự án Khu công nghiệp (KCN), giai đoạn 1 tại huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ.

vsip-i-binh-duong.jpg
Khu công nghiệp VSIP I Bình Dương

Đây sẽ là một trong những dự án KCN quy mô hàng đầu miền Tây Nam Bộ, giai đoạn 1 KCN với diện tích 293,7ha sẽ được phát triển, quản lý và điều hành bởi Tập đoàn KCN Việt Nam - Singapore (VSIP Group).

Dự án KCN này tọa lạc tại TP. Cần Thơ, đô thị loại 1 của Việt Nam, cùng cấp với TP. Hải Phòng và TP. Đà Nẵng. Cần Thơ nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) của Việt Nam, nơi Trung ương đã công bố quy hoạch tổng thể mới phê duyệt phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn hướng tới đưa Cần Thơ trở thành trung tâm thương mại và dịch vụ của khu vực ĐBSCL vào năm 2030. TP. Cần Thơ có tiềm năng phát triển dựa trên các ngành nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp vốn có, đồng thời nâng tầm quan trọng trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm lớn, với đầu tư cơ sở hạ tầng được lên kế hoạch theo quy hoạch tổng thể mới.

Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đã được trao cho đại diện các nhà đầu tư, ông Kelvin Teo - Giám đốc Điều hành Sembcorp Development. Ông Kelvin Teo cho biết: "Sembcorp, thông qua VSIP Group, sở hữu danh mục đầu tư gồm 11 dự án phát triển quy mô lớn trải dài trên 8 tỉnh, thành của Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi luôn nhận được sự tin tưởng của Chính phủ Việt Nam, để hỗ trợ phát triển kinh tế của đất nước và tạo ra tác động xã hội có ý nghĩa. Tận dụng chuyên môn và thành tích đã được công nhận trong việc cung cấp các giải pháp đô thị bền vững, chúng tôi mong muốn tạo ra những động lực tăng trưởng mới cho Việt Nam”.

vsip-ii-binh-duong.jpg
Khu công nghiệp VSIP II Bình Dương

VSIP Group là thương hiệu được phát triển bởi liên doanh giữa Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Tổng Công ty Becamex IDC (Việt Nam). Khởi đầu từ năm 1996 với Dự án VSIP I tại Bình Dương có diện tích 500ha, trải qua 26 năm hình thành và phát triển, đến nay đã trở thành thành Tập đoàn phát triển công nghiệp - đô thị hàng đầu Việt Nam với 11 dự án quy mô trên cả nước, tổng diện tích đất hơn 10.000ha, thu hút 17 tỷ USD vốn đầu tư và 880 khách hàng đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ và tạo việc làm cho 295.000 lao động.

Ở phía Bắc, VSIP Bắc Ninh I là dấu ấn của VSIP Group. Khởi công vào năm 2007, Khu phức hợp đô thị và công nghiệp VSIP Bắc Ninh I với diện tích 635ha đến nay đã thu hút 125 công ty với 2,5 tỷ USD vốn đầu tư và tạo ra 40.000 việc làm.

VSIP Group cũng vừa được tạp chí Euromoney (Anh) vinh danh là Nhà phát triển công nghiệp, kho vận tốt nhất Việt Nam (2022). Đây là lần thứ 7 VSIP Group vinh dự đón nhận được giải thưởng này.

VSIP Group tập trung phát triển các KCN và khu đô thị - dịch vụ xanh thân thiện môi trường, bền vững và hiện đại. Sự thành công của Tập đoàn trong việc xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN trong thời gian qua đã và đang là hình mẫu tiêu biểu trong cả nước và là biểu tượng trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VSIP Group nhận Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư KCN tại Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO